Siêu sao bóng rổ được đặc cách tham dự giải golf chuyên nghiệp

Siêu sao bóng rổ được đặc cách tham dự giải golf chuyên nghiệp

30-06-2017 15:49 | 0 bình luận
Tranh cãi đã nổ ra khi Stephen Curry nhận được vé đặc cách tham dự Ellie Mae Classic, một sự kiện thuộc Web.com Tour.

Stephen Curry, người hai lần nhận MVP của Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA), sẽ tham dự Ellie Mae Classic, diễn ra vào tháng Tám. Curry được vé đặc cách tham dự từ nhà tài trợ.

Web.com Tour là hệ thống dành cho các golfer chuyên nghiệp, chỉ đứng sau PGA Tour tại Mỹ. 25 vị trí dẫn đầu về tiền thưởng của hệ thống này vào cuối mùa hiện tại sẽ giành vé thi đấu các sự kiện của PGA Tour mùa sau. Đồng thời, những golfer thi đấu không tốt và mất tư cách thi đấu tại PGA Tour có thể chuyển sang Web.com Tour vào mùa kế tiếp. 

sieu-sao-bong-ro-duoc-dac-cach-tham-du-giai-golf-chuyen-nghiep

Curry chơi bóng rổ chuyên nghiệp nhưng anh cũng mê golf. Ảnh: AP.

Việc Curry được vé đặc cách tham dự sự kiện nói trên đã gây tranh cãi lớn trong cộng đồng golf. Một số người phản đối vì một người chơi có handicap 2.2 như Curry lại có thể được tham dự sự kiện này, trong khi những golfer chuyên nghiệp cần tấm vé này hơn thì lại không thể.

Nhưng một số người khác ủng hộ ngôi sao đang chơi cho CLB Golden State Warriors và ban tổ chức Ellie Mae Classic với lý do sự xuất hiện của Curry sẽ có lợi cho mặt quảng bá, giúp sự kiện đến với nhiều khán giả hơn.

Curry cũng đã lên tiếng về quyết định chấp nhận lời mời tham dự sự kiện. Trên Twitter, anh viết: "Mọi người hỏi lý do tôi chấp nhận. Đây là lời mời ngoài mong đợi và tôi luôn có ước mơ thi đấu với các golfer chuyên nghiệp. Có rất nhiều tài năng tại Web.com Tour và chuyện này thật như không có thật".

"Tất nhiên tôi muốn chơi tốt và xem bản thân sẽ xoay xở thế nào ở một giải golf chuyên nghiệp", Curry viết tiếp. Ngôi sao của NBA từng nhiều lần được vinh dự chơi golf với cựu Tổng thống Mỹ Barrack Obama.

Golfer Lee McCoy, đang chơi tại PGA Tour, cho rằng: "Steph Curry, một người chơi có handicap 2.2, được đặc cách tham dự một sự kiện của Web. Rất nhiều người chơi tuyệt vời có thể dùng suất đó. Thật buồn".

Một golfer khác của PGA Tour John Peterson cũng không đồng ý với việc này. Trái lại, Billy Horschel, Jason Dufner và Justin Thomas thì hoan nghênh.

"Không chắc là lần gần nhất một sự kiện của Web.com Tour gây ra tranh cãi về vấn đề thế này là bao giờ. Điều này sẽ tốt cho Ellie Mae Classic và Bay Area!", Billy Horschel nhận xét.

"Nếu một người xem và bắt đầu chơi golf vì Curry, đó là điều có lợi cho golf. Anh ấy sẽ giúp thu hút những đối tượng khán giả mới", Jason Dufner bình luận.

Vĩnh Xuân

Tin tức mới nhất