PGA Championship đánh vào tháng Năm từ năm 2019

PGA Championship đánh vào tháng Năm từ năm 2019

08-08-2017 13:40 | 0 bình luận
Một trong bốn giải major sẽ có sự thay đổi về thời gian tổ chức sau hai năm nữa.
pga-championship-danh-vao-thang-nam-tu-nam-2019

PGA Championship sẽ diễn ra vào tháng Năm từ năm 2019. Ảnh: Reuters.

PGA Championship là major cuối cùng trong năm, thường diễn ra vào giữa tháng 8. Tuy nhiên, việc golf trở lại ở Olympic (tổ chức vào tháng 8) và những sự thay đổi của FedExCup đã khiến PGA cân nhắc chuyển thời gian thi đấu sự kiện này. 

Các quan chức của PGA đã họp ở Quail Hollow trong tuần này, và sẽ công bố quyết định trong vài ngày tới, theo AP.

Đồng thời với việc chuyển PGA Championship sang tháng 5, PGA sẽ đẩy Players Championship, một sự kiện lớn khác trong năm của PGA Tour, sang tháng 3.

Quyết định này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến European Tour vì họ có sự kiện tiêu điểm BMW Championship diễn ra vào tháng 5. 

Hồi tháng 6, Giám đốc điều hành của PGA Pete Bevacqua giải thích kế hoạch này như sau: "Thế giới thay đổi xung quanh chúng ta với Olympic và những sự thay đổi có thể diễn ra với FedExCup. Bây giờ bạn hãy nghĩ về PGA Championship diễn ra vào tháng 5. Hãy nghĩ xem việc đó sẽ giúp sự kiện đến với những thành phần khán giả nào khác? Tổ chức sau Masters và trở thành major thứ hai chứ không phải thứ tư trong năm. Một thị trường truyền hình giá trị hơn".

Năm nay, PGA Championship diễn ra ở sân Quail Hollow, từ ngày 10/8 đến 13/8. Các năm tới giải lần lượt tổ chức ở Bellerive, Bethpage Black, TPC Harding Park, Kiawah Island, Trump National Bedminster, Oak Hill, Southern Hills.

Vĩnh San

Tin tức mới nhất