Sắp khai màn giải vô địch Kendo toàn quốc lần thứ hai năm 2017

Sắp khai màn giải vô địch Kendo toàn quốc lần thứ hai năm 2017

23-11-2017 08:35 | 0 bình luận
Ngày 25 và 26 tháng 11 tới đây, tại Nhà thi đấu Quận Bắc Từ Liêm (đường Võ Quý Huân, Phúc Diễn, Từ Liêm, Hà Nội), sẽ diễn ra Giải vô địch Kendo toàn quốc lần thứ hai – The 2nd All Vietnam Kendo Championships – AVKC 2017.

Theo đó, AVKC 2017 là giải đấu chính thức dành vận động viên kendo có quốc tịch Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên, hiện đang tập luyện và có đăng ký thành viên của một CLB  Kendo đang hoạt động trong nước.

Giải có 4 nội dung thi đấu, bao gồm đơn nam, đơn nữ, đồng đội nam (đội 5 người) và đồng đội nữ (đội 3 người). Tất cả các trận thi đấu đều tuân thủ “Điều lệ Thi đấu và Trọng tài trong Kendo”  chính thức của Liên Đoàn Kendo Quốc Tế - FIK. Ban trọng tài bao gồm các chuyên gia, huấn luyện viên Kendo với bề dầy kinh nghiệm thi đấu, huấn luyện cũng như trong công tác trọng tài đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Lần đầu tiên tổ chức vào năm 2015, giải đấu đã thu hút 78 vận động viên đến từ Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh,  đội ngũ trọng tài  là 18 chuyên gia, huấn luyện viên đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Chất lượng và công tác tổ chức giải được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Tiếp nối sự thành công của giải lần thứ nhất, giải vô địch Kendo toàn quốc lần thứ 2 thu hút hơn 100 vận động viên đến từ khắp mọi miền của tổ quốc, hơn 20 trọng tài quốc tế và đại diện, quan sất viên đến từ các Liên đoàn Kendo các quốc gia Đông Nam Á.

Kendo là môn thể thao võ thuật phát triển từ kiếm thuật cổ truyền Nhật Bản – Kenjitsu. được hình thành cuối thời kỳ Minh Trị nhằm để huấn luyện các chiến binh. Sau chiến tranh thế giới thứ 2, Kendo được khôi phục và trở thành một môn thể thao chính thức vào năm 1946. Từ đó, Kendo đã nhanh chóng phát triển và được đưa vào tập luyện chính quy trong hệ thống các trường học tại Nhật Bản. Hiện nay, có khoảng hơn 10 triệu người tập luyện Kendo trên toàn thế giới.

Câu lạc bộ Kendo Hà Nội, tiền thân là lớp Kendo dành cho con em người Nhật sinh sống tại Hà Nội hoạt động từ những năm 1999. Lớp học bấy giờ chủ yếu là trẻ em và học sinh trung học, đến năm 2004 mới có một số người Việt Nam tham gia. Đến năm 2005, khi một phần học sinh người Nhật về nước, lớp học được mở rộng và kết nạp các võ sinh người Việt, lần dầu tiên Kendo được truyền dạy rộng rãi với sự huấn luyện của các võ sư Nhật Bản.

Năm 2009, CLB Kendo Việt Nam chính thức được thành lập với các chi nhánh tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Với sự hỗ trợ toàn diện của các võ sư Nhật Bản, Hàn Quốc, CLB Kendo Việt Nam phát triển nhanh chóng, số lượng thành viên đã lên đến 1000 người với 300 người luyện tập thường xuyên. Nhiều vận động viên tài năng,tâm huyết được chọn lọc qua nhiều thế hệ đang mỗi ngày đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của CLB, làm dày thêm bảng thành tích thi đấu trong nước và quốc tế.

Các thông tin về giải đấu sẽ được cập nhật tại:

Quang Huy

Tin tức mới nhất