Quang Liêm khởi đầu suôn sẻ giải HDBank 2017

Quang Liêm khởi đầu suôn sẻ giải HDBank 2017

12-03-2017 17:00 | 0 bình luận
Kỳ thủ số một Việt Nam giành chiến thắng trước Andyka Pitra (Indonesia) trong ngày thi đấu đầu tiên hôm nay 12/3.
quang-liem-khoi-dau-suon-se-giai-hdbank-2017

Quang Liêm từng vô địch giải năm 2015.

Trước khi bước vào trận mở màn ở khách sạn Đệ Nhất (TP HCM), Lê Quang Liêm cho biết: “Năm 2016 tôi khá bận rộn vì đó là năm cuối đại học tại Mỹ, nhưng mỗi ngày tôi đều dành một khoảng thời gian nhất định để luyện cờ. Các đồng đội ở tuyển cờ vua Đại học Webster đều có sức cờ cao, việc luyện tập với họ giúp tôi giữ phong độ ổn định. Vì thế tôi đặt mục tiêu đạt thành tích cao nhất giải".

Thử thách đầu tiên của Quang Liêm (elo 2.712) là kỳ thủ Indonesia Andyka Pitra (elo 2.390). Khoảng cách về đẳng cấp nhanh chóng được kỳ thủ số một Việt Nam chuyển hoá thành thế trận áp đảo, và giành chiến thắng sau 31 nước.

Hạt giống số một của giải Wei Yi (elo 2.725) cũng giành chiến thắng dễ dàng trước Từ Hoàng Thông trong ngày thi đấu hôm nay.

“Wei Yi là kỳ thủ trẻ nhưng tiến bộ vượt bậc. Tôi đánh giá cậu ta sẽ ứng viên cho ngôi vô địch cờ vua thế giới trong thời gian không xa. Tôi từng một lần đối đầu với kết quả bất phân thắng bại với kỳ thủ này”, Quang Liêm đánh giá về đối thủ anh cho là đáng gờm nhất giải. "Các kỳ thủ còn lại đều rất mạnh, nhưng tôi không ngán ngại ai cả, bởi muốn đi đến ngôi vô địch bạn phải vượt qua tất cả những rào cản”.

quang-liem-khoi-dau-suon-se-giai-hdbank-2017-1

Thảo Nguyên là niềm hy vọng số một của cờ vua nữ Việt Nam.

Việc Nguyễn Ngọc Trường Sơn rút lui giờ chót được cho là có thể khiến Quang Liêm gặp bất lợi vì không có người hỗ trợ. Tuy nhiên, hạt giống số hai của giải cho biết: “Đấu cờ vua ở giải đẳng cấp, mang tính cá nhân như HDBank, bạn chỉ có thể trông chờ vào khả năng của mình chứ không ở sự trợ giúp nào. Tiếc cho Trường Sơn khi anh bị bệnh, mất cơ hội so tài với các đối thủ mạnh. Tuy nhiên việc thiếu vắng đồng đội Trường Sơn không mất đi cơ hội của tôi. Tôi sẽ nỗ lực qua từng ván đấu, trước mỗi đối thủ để có kết quả tốt nhất”.

Bên cạnh Quang Liêm, các kỳ thủ nữ của Việt Nam cũng có một ngày thi đấu ấn tượng. Phạm Lê Thảo Nguyên (elo 2.351) cầm hòa hạt giống số 8 Lu Shanglei (Trung Quốc, elo 2.624), Nguyễn Thị Mai Hưng buộc hạt giống số 10 Zhou Jianchao (Trung Quốc) chia điểm, và Hoàng Thị Bảo Trâm cũng có kết quả tương tự trước hạt giống 12 Rozum Ivan (Nga).

Đông Huyền

Tin tức mới nhất