Hoàng Xuân Vinh tuột vé dự chung kết 50m súng ngắn bắn chậm

Hoàng Xuân Vinh tuột vé dự chung kết 50m súng ngắn bắn chậm

01-03-2017 13:35 | 0 bình luận
Cùng giành được 550 điểm và có hồng tâm 10 nhưng do trục cuối điểm thấp hơn nên Hoàng Xuân Vinh phải xếp sau Wong của Malaysia, không thể giành vé vào chung kết World Cup 2017.
hoang-xuan-vinh-tuot-ve-du-chung-ket-50m-sung-ngan-ban-cham

Trưa 1/3, Hoàng Xuân Vinh cùng 33 đối thủ tranh tài tại vòng loại nội dung 50m súng ngắn bắn chậm World Cup được tổ chức tại Ấn Độ. Mỗi xạ thủ bắn 60 viên đạn, chia làm sáu loạt. Tám xạ thủ đạt điểm cao nhất giành quyền vào bắn chung kết, tranh huy chương.

Ba loạt đầu tiên, Hoàng Xuân Vinh đều đạt 91 điểm. Loạt thứ tư, xạ thủ thuộc biên chế quân đội bắn xuất thần đạt 96 điểm. Tuy nhiên, ở loạt thứ năm và sáu anh lần lượt chỉ được 90 và 91. Tổng cộng xạ thủ của Việt Nam đạt 550 điểm.

Có tổng điểm bằng Wong, hồng tâm đều 10 nhưng do loạt đạn cuối kém hơn (xạ thủ Malaysia đạt 97 điểm) nên Xuân Vinh phải nhường lại vị trí thứ tám cho đối thủ - suất cuối cùng giành vé vào chung kết.

hoang-xuan-vinh-tuot-ve-du-chung-ket-50m-sung-ngan-ban-cham-1

Thành tích của Hoàng Xuân Vinh.

50m súng ngắn bắn chậm không phải là nội dung sở trường của Hoàng Xuân Vinh. Tuy nhiên, xạ thủ Việt Nam từng giành HC bạc tại Olympic Rio 2016 và đang đứng thứ hai trên bảng điểm của Liên đoàn bắn súng thế giới ở nội dung này.

"Đây là điều tôi và Hoàng Xuân Vinh đã lường trước. Vấn đề ở đây không phải là kỹ thuật mà là trạng thái tâm lý. Theo kinh nghiệm của tôi, không vận động viên bắn súng nào liên tiếp thành công ở các giải được. Sau chiến tích giành một HC vàng, một HC bạc tại Olympic, Xuân Vinh đi xuống một chút cũng là điều dễ hiểu. Vị trí thứ chín lần này cũng có thể xem là một nỗ lực lớn của Xuân Vinh rồi", HLV Nguyễn Thị Nhung chia sẻ.

Theo phân tích của HV Nguyễn Thị Nhung, Xuân Vinh không thành công ở phần thi 50m súng ngắn bắn chậm bởi ba lý do. Thứ nhất, đây không phải là nội dung sở trường của anh. Thứ hai, xạ thủ sinh năm 1974 mới trở lại tập luyện hai tháng. Thứ ba, anh ít nhiều bị ảnh hưởng tâm lý bởi nội dung này sẽ không được tổ chức tại Olympic tiếp theo.

Trước đó một ngày Xuân Vinh thi đấu nội dung đầu tiên tại World Cup 2017 (10m súng ngắn bắn chậm) và giành HC bạc.

Lâm Thoả

Tin tức mới nhất