Hoàng Xuân Vinh giành HC bạc World Cup bắn súng

Hoàng Xuân Vinh giành HC bạc World Cup bắn súng

28-02-2017 13:37 | 0 bình luận
Xạ thủ Việt Nam được 236,6 điểm khi thi đấu chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Hoàng Xuân Vinh đứng đầu vòng loại, cùng bảy đối thủ bắt đầu chung kết lúc 13h chiều nay 28/2. Giải năm nay diễn ra theo luật mới, vòng đầu tiên mỗi xạ thủ bắn hai loạt đạn, mỗi loạt năm viên thay vì ba như trước.

Hoàng Xuân Vinh áp dụng chiến thuật bắn chậm từng giúp anh giành HC vàng tại Olympic Rio 2016. Loạt năm viên đầu tiên anh kết thúc cuối cùng nhưng xếp đầu với 50,9 điểm.

Kết thúc loạt thứ hai, xạ thủ Việt Nam rơi xuống vị trí thứ ba. Viên cuối anh bắn hoàn hảo đạt 10,9 điểm, nhưng viên thứ hai trong loạt này chỉ đạt 8,3 điểm.

Bước vào vòng hai, tám xạ thủ bắn loại trực tiếp. Sau hai viên, ai thấp điểm nhất sẽ phải rời cuộc chơi. Ba người trụ đến vòng tranh huy chương là Tomoyuki Matsuda (Nhật Bản), Hoàng Xuân Vinh (Việt Nam) và Jitu Rai (Ấn Độ).

hoang-xuan-vinh-gianh-hc-bac-world-cup-ban-sung

Đoạt HC bạc là một thành công của Hoàng Xuân Vinh khi anh trở lại thi đấu sau đỉnh cao ở Olympic 2016. 

Hoàng Xuân Vinh vượt qua Jitu Rai để bước vào vòng đối đầu trực tiếp, tranh HC vàng với Tomoyuki Matsuda. Tuy nhiên, xạ thủ Việt Nam không thể tạo ra kỳ tích khi chỉ bắn được 9,5 và 9,8 điểm, trong khi đối thủ đạt 10,2 và 10,6.

Với 236,6 điểm, Hoàng Xuân Vinh giành HC bạc. Tomoyuki Matsuda giành HC vàng và phá kỷ lục thế giới khi có được 240,1 điểm.

Matsuda từng là tượng đài bắn súng của Nhật Bản, được xây cả một trường bắn mang tên anh. Tuy nhiên, sau năm 2010, xạ thủ này đi xuống, không chứng tỏ được khả năng ở các giải đấu tầm cỡ.

"Hoàng Xuân Vinh giành HC bạc là thành công. Điều đó chứng tỏ anh ấy có cố gắng, quyết tâm sau khi bước lên đỉnh cao với tấm HC vàng ở Olympic Rio 2016", HLV Nguyễn Thị Nhung chia sẻ.

Vị chuyên gia này cũng tỏ ra bất ngờ trước kết quả thi đấu của học trò: "Cá nhân tôi chỉ mong Hoàng Xuân Vinh qua vòng loại. Một VĐV không thể ở đỉnh cao hết giải này qua giải khác được. Sau chiến tích tại Olympic, nếu Hoàng Xuân Vinh không thành công ở giải đấu tại Ấn Độ, thì điều đó sẽ giúp anh ấy kích thích tinh thần hơn để chuẩn bị cho những giải quan trọng sau".

Lâm Thoả

Tin tức mới nhất