Gala trao giải Cúp Chiến thắng - Oscar của Thể thao Việt Nam năm 2017

Gala trao giải Cúp Chiến thắng - Oscar của Thể thao Việt Nam năm 2017

16-01-2018 22:10 | 0 bình luận
Tối ngày 16/1, 09 cá nhân/đội tuyển và hình ảnh thể thao ấn tượng đã được tôn vinh trong Gala trao giải Cúp Chiến thắng 2017 diễn ra tại Trường quay ngoài trời, Đài Truyền hình Việt Nam. Bằng sự cố gắng phấn đấu vượt qua hoàn cảnh, chiến thắng chính mình, họ đã góp phần rạng danh thể thao nước nhà trong năm qua.

Từ bệ phóng Cúp chiến thắng, hi vọng những VĐV/HLV/đội tuyển sẽ được tiếp thêm động lực để luyện tập, thi đấu, mang vinh quang về cho tổ quốc trong năm 2018. Đây là giải thưởng thường niên do Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Công ty cổ phần Thể thao 24H (Sport 24h) – đơn vị chủ quản của Webthethao.vn, phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao tổ chức.

Qua hai lần tổ chức, giải thưởng Cúp Chiến thắng đã ngày càng khẳng định được giá trị, sức lan tỏa của mình. Được đánh giá là "Oscar của thể thao Việt Nam", Cúp chiến thắng đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển thể thao Việt Nam, trở thành nguồn động lực đối với các HLV, VĐV, nhà quản lý. Cùng với việc vinh danh một cách thuyết phục các gương mặt đã thành danh, Cúp Chiến thắng còn là giải thưởng dự báo, là bệ phóng góp phần tạo ra cú hích cho những nhân tố sẽ tỏa sáng, điển hình như VĐV điền kinh Lê Tú Chinh, VĐV trẻ xuất sắc nhất Cúp Chiến thắng 2016 giành 3 HCV SEA Games 29, hay kỳ thủ nhí vô địch thế giới Nguyễn Lê Cẩm Hiền. Giải thưởng không chỉ là “một đích phấn đấu trong năm của các VĐV, HLV” như đánh giá của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn mà còn góp phần quan trọng tạo nên bước đột phá “tập trung cho các môn Olympic” trong nhận thức, cách làm của ngành thể thao, như nhìn nhận của Chuyên gia Nguyễn Hồng Minh.

Trong lần thứ ba, với quyết tâm nỗ lực cao cùng sự đầu tư lớn từ các đơn vị tổ chức giải thưởng Cúp Chiến thắng, phát động từ tháng 9.2017, tiếp tục được nâng tầm về mọi mặt, thể hiện rõ nhất ở sự hưởng ứng rộng khắp của giới chuyên môn,  cộng đồng xã hội, cùng  sự kết nối trực tiếp với người hâm mộ, nơi họ có thể biểu lộ tình yêu, sự đánh giá của mình đối với các HLV, VĐV…

Qua hai vòng bầu chọn của khán giả cùng Hội đồng Bình chọn gồm 16 nhà quản lý, chuyên gia, nhà báo thể thao uy tín, Cúp Chiến thắng 2017 đã chọn ra được những gương mặt xứng đáng nhất để vinh danh cho 09 hạng mục. Trước đó, trong suốt quá trình phát động, những VĐV giành thành tích cao cũng được giới thiệu, cập nhật vào danh sách ứng viên, như lực sĩ cử tạ giành 3 HCV giải vô địch thế giới Thạch Kim Tuấn hay võ sĩ boxing nữ đoạt HCV giải Trẻ thế giới Đỗ Thị Hồng Ngọc.

Gương mặt đầu tiên trong số 09 giải thưởng đã được vinh danh. Kỳ thủ 9 tuổi từng đoạt 5 HCV quốc tế Phạm Trần Gia Phúc - hạng mục VĐV Trẻ của năm -  đã trở thành hiện tượng đặc biệt của Cúp Chiến thắng 2017 khi vượt qua hàng loạt tên tuổi sáng giá để chiến thắng hạng mục VĐV được yêu thích nhất của năm do người hâm mộ quyết định, dựa trên số lượt bình chọn qua tổng đài. Đây cũng là hạng mục duy nhất được công bố trước Gala. Trong khi đó, cuộc đua tới ngôi số 1, cũng là người chiến thắng duy nhất các hạng mục khác sẽ hấp dẫn, kịch tính, và bí mật tới phút chót.

Điều đặc biệt, bên cạnh 09 hạng mục quen thuộc gồm: “VĐV nam của năm”, “VĐV nữ của năm”, “VĐV trẻ của năm”, “HLV của năm”, “VĐV người khuyết tật xuất sắc, “Đội tuyển của năm”, “VĐV được yêu thích nhất”, “Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm”, “Thành tựu cống hiến trọn đời”, lần đầu tiên trong khuôn khổ Gala trao giải có thêm phần trao thưởng “Thành tích đột phá”. Phần thưởng này dành cho Đồng đội Nam bóng bàn – đây là tuyển bóng bàn nam giành HCV nội dung đồng đội, và Nội dung tiếp sức 4 lần 100 mét Nữ - đây là đội hình nữ đoạt tấm HCV và phá kỷ lục nội dung tiếp sức 4x100m nữ tại SEA Games 29. Giải thưởng này không nằm trong hệ thống các hạng mục giải thưởng chính thức của Cúp chiến thắng mà do chính người hâm mộ đề xuất– hội đồng bình chọn là những nhà chuyên môn nhất trí và nhà tài trợ trao tặng. Đây cũng là bằng chứng rõ rệt nhất cho sức lan tỏa của Cúp chiến thắng với thể thao nói riêng và đời sống tinh thần của người dân nói chung.  

Ngoài việc tôn vinh những gương mặt xứng đáng nhất theo cách đầy ấn tượng và khác biệt, Gala Cúp Chiến thắng 2017 tối nay còn là một chương trình văn hóa- nghệ thuật- thể thao đặc sắc, là một ngày hội thực sự của những người làm thể thao khi có mặt đông đảo các gương mặt vận động viên, huấn luyện viên, nhà quản lý, chuyên gia, những “ngôi sao thể thao” qua các thời kỳ tham dự. Cùng với họ, một số gương mặt như Á hậu Việt Nam Tú Anh, diễn viên Việt Anh, ca sỹ Hoàng Bách… với tư cách khách mời, người trao giải, hay biểu diễn các tiết mục. Điểm nhấn của Gala còn là sự góp mặt của 200 HLV, VĐV các đội tuyển quốc gia đang tập huấn chuẩn bị cho Asian Games 2018. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên các kênh thể thao và ứng dụng VTVcab ON của hệ thống VTVcab.

Sau những nỗ lực của Ban tổ chức và các đơn vị đồng hành NIVEA MEN – Nhà tài trợ chính thức của Real Madrid, Fox, Alcorest, Mizuno, Đại Việt, Vietravel, Cúp chiến thắng lần thứ ba khép lại. Người hâm mộ sẽ chứng kiến chính những gương mặt này sẽ tiếp tục phấn đấu, mang vinh quang về cho tổ quốc. 

Quang Huy

Tin tức mới nhất