FLC sẽ giúp VTV giải bài toán bản quyền World Cup 2018?

FLC sẽ giúp VTV giải bài toán bản quyền World Cup 2018?

08-06-2018 17:17 | 0 bình luận
Chưa đầy một tuần nữa World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có đơn vị truyền hình nào ở Việt Nam xác nhận đã mua được bản quyền ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Mấu chốt của vấn đề nằm ở việc đơn vị nắm giữ bản quyền truyền hình World Cup 2018 ở khu vực châu Á là Infront Sports & Media đưa ra một mức giá quá cao, nghe nói trên 10 triệu USD, khiến không một đài truyền hình nào ở Việt Nam có khả năng tiếp cận, kể cả VTV.

Theo thông tin mà chúng tôi có được, thực ra VTV đã triển khai mua bản quyền World Cup 2018 từ khá sớm, bắt đầu từ năm 2016, nhưng do con số mà VTV đưa ra còn cách biệt rất lớn với con số mà Infront Sports & Media đòi hỏi nên cả 2 không thể tìm được tiếng nói chung.

Thậm chí, đã có một thời gian khá dài Infront Sports & Media còn không buồn phản hồi lại đề nghị hỏi mua bản quyền World Cup 2018 của VTV, khiến cho Việt Nam trở thành quốc gia duy nhất trên thế giới tính đến thời điểm này chưa có bản quyền World Cup 2018.

Trong hoàn cảnh VTV đang gặp khó khăn với việc thương thảo giá cả cùng Infront Sports & Media như vậy thì ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, thông qua Facebook cá nhân, đã đưa ra đề nghị giúp đỡ với VTV.

Ảnh chụp Facebook cá nhân của Chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết.

Cụ thể, ông Quyết viết trên Facebook cá nhân của mình rằng: “Chi phí bản quyền World Cup ngày càng cao có thể gây nhiều khó khăn cho những đơn vị làm truyền hình đã tự chủ ngân sách.

Trong bối cảnh ngày khai mạc World Cup 2018 đã đến rất gần, cùng với nhiều doanh nghiệp khác, FLC sẵn sàng góp sức chia sẻ gánh nặng chi phí này với đài truyền hình thông qua các hình thức phù hợp, để công chúng yêu bóng đá tại nước nhà được thưởng thức một mùa World Cup trọn vẹn niềm vui”.

Đề nghị của những doanh nhân có tấm lòng hảo tâm và hào hiệp như ông Quyết có thể sẽ là chìa khoá để mở lối ra cho sự bế tắc của bài toán bản quyền truyền hình World Cup 2018 ở Việt Nam.

Trong những ngày này câu chuyện được quan tâm nhất ở Việt Nam chính là việc liệu người dân có được xem trực tiếp hợp pháp và miễn phí các trận đấu của World Cup 2018 hay không, nên áp lực với VTV là rất lớn, bởi đã từ nhiều năm nay World Cup luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu với người hâm mộ Việt Nam.

Trong khi đó, với tư cách là kênh truyền hình quốc gia, VTV không chỉ quan tâm tới World Cup mà còn phải để dành kinh phí cho các sự kiện thể thao khác cũng rất được quan tâm trong thời gian sắp tới như Asian Games năm 2018, AFF Cup năm 2018 và Asian Cup 2019.

Vì thế, khả năng VTV dốc hết ngân sách mua bản quyền trong năm 2018 cho World Cup 2018 là rất không khả thi, và hơn lúc nào hết, VTV đang rất cần tới sự trợ giúp kịp thời và cần thiết của những doanh nghiệp có tâm với người hâm mộ bóng đá nước nhà như FLC.

Thông tin có doanh nghiệp giấu tên ủng hộ VTV 5 triệu USD mua bản quyền phát sóng World Cup cộng với việc doanh nhân Trịnh Văn Quyết chia sẻ về việc Tập đoàn FLC sẵn sàng chia sẻ để người dân được xem world cup 2018 khiến cư dân mạng đồn đoán 2 thông tin này có mối liên hệ với nhau. Phải chăng FLC là đơn vị giấu tên hay đơn vị độc lập khác?  Tất cả  phải chờ khi VTV công bố danh tính các mạnh thường quân đồng hành cùng VTV trong việc mua bản quyền trong vài ngày tới.

Phương Vi

Tin tức mới nhất