Sharapova: 'Tôi muốn xóa tan chỉ trích bằng cách cao thượng nhất'

Sharapova: 'Tôi muốn xóa tan chỉ trích bằng cách cao thượng nhất'

27-07-2017 16:08 | 0 bình luận
"Búp bê Nga" có cái nhìn lạc quan về khoảng thời gian phải ngồi ngoài do bị dương tính với doping.

Maria Sharapova bị cấm thi đấu 15 tháng do dương tính với chất cấm vào tháng 1/2016. Tay vợt năm lần vô địch Grand Slam trở lại vào tháng 4 năm nay, tham dự Stuttgart Mở rộng rồi sau đó là Madrid Mở rộng và Italy Mở rộng trước khi nghỉ thi đấu do chấn thương.

sharapova-toi-muon-xoa-tan-chi-trich-bang-cach-cao-thuong-nhat

Sharapova trong trận đấu với Mirjana Lucic-Baroni tại Italy Mở rộng. Ảnh: Reuters.

"Hai năm qua là thời gian khó khăn, rất nhiều khó khăn, hơn những gì tôi lường trước. Nhưng niềm đam mê của tôi với quần vợt chưa bao giờ lung lay. Nếu có thay đổi, nó chỉ có thể mạnh mẽ hơn", Sharapova nói.

Tay vợt 30 tuổi chuẩn bị trở lại, tham dự World Team Tennis, giải đấu tại Stanford (Mỹ). Sharapova đã bỏ lỡ toàn bộ mùa sân cỏ do chấn thương. "Tôi đã sẵn sàng cho mùa sân cứng ở Bắc Mỹ, một trong những thời điểm tôi thích nhất mùa giải. Tôi sẽ thi đấu ở Stanford rồi Toronto. Tôi sẽ cống hiến tất cả những gì mình có", Sharapova khẳng định.

Các tay vợt, những người còn thi đấu và đã giải nghệ, các chuyên gia từng chỉ trích việc Sharapova dính doping và phản đối việc cô được đặc cách tham dự các giải đấu thuộc WTA khi trở lại. 

Nhận xét về điều này, tay vợt người Nga nói: "Tôi không quên những lời đó. Tôi biết rất nhiều đồng nghiệp đã nói về tôi và cách mà họ đã chỉ trích tôi trên báo chí. Tôi không nghĩ những lời đó hoàn toàn có thể bỏ qua".

"Nhưng ở cùng thời điểm, tôi luôn cố giữ một thái độ chung với những chỉ trích. Tôi không bao giờ muốn công kích những người đã chỉ trích tôi, đó luôn là điều quan trọng với tôi. Tôi luôn muốn xóa tan những chỉ trích đơn giản bằng cách cao thượng nhất. Và cho họ thấy, cho mọi người thấy, ứng xử cao thượng là một cách sống", Sharapova nói.

Sau giải đấu tại Stanford, Sharapova sẽ tham dự Rogers Cup ở Toronto, khởi tranh vào ngày 7/8.

Vĩnh Xuân

Tin tức mới nhất