Quần vợt Việt Nam rớt hạng Davis Cup

Quần vợt Việt Nam rớt hạng Davis Cup

08-04-2017 22:26 | 0 bình luận
Để thua 0-3 ở trận đánh đôi, tuyển quần vợt Việt Nam rớt từ nhóm II xuống nhóm III tại Davis Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Sau khi thua cả hai trận đơn đầu tiên, tuyển Việt Nam buộc phải thắng ở trận đánh đôi hôm nay mới níu kéo được cơ hội ở lại nhóm II. Tuy nhiên, cặp Minh Tuấn/Quốc Khánh đã không thể làm nên bất ngờ, để đôi Amirvala Madanchi/Ashkan Shokoofi với các tỷ số 4-6, 4-6 và 4-6.

Hoàng Thiên bị lật cổ chân nên Minh Tuấn phải đứng cặp với Quốc Khánh ở trận đôi có tính quyết định này. Đây là lần đầu hai tay vợt đứng đôi cùng nhau nên họ không khỏi ngỡ ngàng. Ngoài ra, chơi trên mặt sân đất nện là thử thách với các tay vợt Việt Nam vì họ chỉ quen chơi trên sân cứng.

Do đó, nỗ lực giằng co qua từng ván đấu nhưng đến những ván giao bóng quyết định, các tay vợt Việt Nam đều thất bại.

quan-vot-viet-nam-rot-hang-davis-cup

Đội tuyển quần vợt Việt Nam trong trận đánh với Iran tại Daivis Cup 2017.

Đã chính thức rớt hạng và phải xuống chơi ở nhóm III vào năm sau nhưng đội tuyển quần vợt Việt Nam vẫn chơi hai trận đánh đơn thủ tục vào ngày mai. Hoàng Thiên bị chấn thương nên nhiều khả năng Quốc Khánh sẽ tham gia.

Bên cạnh việc thiếu vắng tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam vì chấn thương, việc bị rớt hạng lần này của tuyển Việt Nam phần nhiều vì sai lầm chiến thuật ở trận đánh thăng hạng với Hong Kong hồi tháng 2.

Đức Đồng

Tin tức mới nhất