Pliskova và Halep vào vòng ba Roland Garros

Pliskova và Halep vào vòng ba Roland Garros

02-06-2017 12:15 | 0 bình luận
Hạt giống số hai và số ba tiếp tục hành trình chinh phục giải Grand Slam trên sân đất nện theo những cách khác nhau.

Simona Halep, được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu tại Roland Garros năm nay, dễ dàng đánh bại Tatjana Maria với tỷ số 6-4, 6-3 sau 82 phút.

pliskova-va-halep-vao-vong-ba-roland-garros

Halep là ứng cử viên vô địch hàng đầu tại Roland Garros năm nay. Ảnh: Reuters.

Halep vô địch Madrid Mở rộng và vào chung kết Italy Mở rộng trước khi đến Paris. Dù gặp khó khăn với chấn thương mắt cá chân trái, tay vợt Romania vẫn thể hiện phong độ khó ngăn cản ở mùa sân đất nện. Ở trận đấu này, cô ghi 23 điểm winner và mắc 19 lỗi tự đánh hỏng.

Halep từng vào chung kết Roland Garros năm 2014 và đối thủ ở vòng ba của cô là Daria Kasatkina, người đánh bại Marketa Vondrousova để giành quyền đi tiếp.

Ở trận đấu diễn ra sau đó ít giờ, hạt giống số hai Karolina Pliskova phải trải qua trận đấu dài ba set mới khuất phục được Ekaterina Alexandrova với tỷ số 6-2, 4-6, 6-3. Pliskova là hạt giống cao nhất còn thi đấu sau khi số một thế giới Angelique Kerber bị loại ở vòng một.

Đây mới là lần đầu Pliskova vào vòng ba Roland Garros. Trước đó, trong năm lần dự giải đấu này, cô chỉ thắng được hai trận. Đối thủ tiếp theo của tay vợt CH Czech sẽ là số 73 thế giới Carina Witthoeft, người đánh bại Pauline Parmentier để giành quyền đi tiếp.

Tương tự như Pliskova, hạt giống số năm Elina Svitolina cũng ngược dòng đánh bại Tsvetana Pironkova với tỷ số 3-6, 6-3, 6-2. Svitolina là nhà tân vô địch Italy Mở rộng khi cô đánh bại Halep ở trận chung kết vào tháng trước.

Vĩnh San

Tin tức mới nhất