Johanna Konta trở thành tay vợt Anh đầu tiên vô địch Miami

Johanna Konta trở thành tay vợt Anh đầu tiên vô địch Miami

02-04-2017 10:18 | 0 bình luận
Đánh bại cựu số một thế giới Caroline Wozniacki với tỷ số 6-4, 6-3, Konta giành danh hiệu WTA Tour thứ ba trong sự nghiệp.

Đây mới là danh hiệu Premier Mandatory đầu tiên của Konta. Tay vợt 25 tuổi đã có một trận đấu áp đảo và trở thành người Anh đầu tiên đăng quang ở Miami.

Chiến thắng này giúp Konta bỏ túi 1,18 triệu đôla tiền thưởng và đưa cô từ vị trí thứ 11 lên thứ bảy trên bảng điểm WTA. Đây là vị trí cao nhất tay vợt Anh từng đạt tới trong sự nghiệp. Vào tháng 6/2015, Konta còn đứng 146 thế giới.

johanna-konta-tro-thanh-tay-vot-anh-dau-tien-vo-dich-miami

Konta cùng chức vô địch Miami Mở rộng. Ảnh: Reuters.

Konta khởi đầu tốt, thắng trắng game giao bóng đầu tiên của Wozniacki. Tuy nhiên, tay vợt người Đan Mạch chứng tỏ bản lĩnh của một người từng hai lần vào chung kết Grand Slam khi gỡ hòa 2-2, rồi 4-4. 

Với phong độ cao trong năm nay, Konta luôn khiến Wozniacki gặp khó với những cú giao bóng lượt một đầy uy lực. Tay vợt người Anh áp đảo trong những pha bóng bền và tận dụng thành công điểm break thứ ba trong set đầu để vươn lên dẫn trước. 

Ở set hai, Konta một lần nữa thắng trắng game giao bóng của đối thủ, nhưng lại để Wozniacki gỡ hòa. Khi đang bị dẫn 2-3, Konta thắng liên tiếp bốn game trong đó có điểm break quan trọng ở game thứ bảy để kết thúc trận đấu.

Lần gần nhất, Konta giành danh hiệu WTA Tour là tại Bank of the West Classic vào tháng 7/2016. Vào tháng 10/2016, cô để thua Agnieszka Radwanska ở chung kết Trung Quốc Mở rộng. Trong năm nay, Konta đã có một danh hiệu hồi tháng Một, tại Sydney International.

Trước trận đấu này, Konta từng gặp Wozniacki tại vòng ba Australia Mở rộng năm nay và cũng giành chiến thắng áp đảo. 

Với Wozniacki, đây là lần thứ ba cô thua một trận chung kết trong năm nay. Trước đó, tay vợt Đan Mạch bị Elina Svitolina đánh bại ở Dubai Championship và thua Karolina Pliskova ở Qatar Mở rộng.

Vĩnh San

Tin tức mới nhất