Hoàng Nam và Hoàng Thiên thất thủ, Việt Nam bất lợi ở Davis Cup

Hoàng Nam và Hoàng Thiên thất thủ, Việt Nam bất lợi ở Davis Cup

04-02-2017 22:18 | 0 bình luận
Thua ngược 1-3 ở nội dung đánh đôi chiều 4/2, tuyển Việt Nam để Hong Kong dẫn 2-1 tại Davis Cup 2017 nhóm hai khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
hoang-nam-va-hoang-thien-that-thu-viet-nam-bat-loi-o-davis-cup

Hoàng Nam - Hoàng Thiên tiếc nuối khi để thua ngược đối thủ. Ảnh: Đức Đồng.

Sau khi để hoà 1-1 ở nội dung đánh đơn, tuyển Việt Nam phải sử dụng cặp Lý Hoàng Nam - Nguyễn Hoàng Thiên, thay vì bộ đôi Nguyễn Đắc Tuấn - Phạm Minh Tuấn như đã đăng ký trước đó, để đối đầu Rastogi - Wong Chun Hun ở nội dung đánh đơn hôm nay

Bộ đôi Hong Kong được đánh giá cao, khi sở hữu tay vợt người Ấn Độ nhập tịch Rastogi từng xếp thứ 284 thế giới. Họ cũng có lợi thế về thể lực vì được nghỉ ngơi, trong khi cặp chủ nhà phải trải qua hai trận đánh đơn tốn nhiều sức lực.

Tuy nhiên, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam kỳ vọng vào sự ăn ý của hai tay vợt nam hàng đầu quốc gia. Và quả thực, Hoàng Nam - Hoàng Thiên đã nhập cuộc tốt, giành chiến thắng ngay set đầu tiên sau loạt tie-break.

Sang set hai, khi đôi chủ nhà đang dẫn 1-0, trời đổ mưa và trận đấu bị hoãn. Trở lại sau thời gian dài chờ sân khô, Hoàng Nam - Hoàng Thiên nhiều lần có cơ hội bẻ bàn giao của đối thủ để kết thúc set hai, nhưng cuối cùng lại rơi vào tình thế  “cầm vàng rồi để vàng rơi” và thua ngược 4-6.

Cơ hội tiếp tục mở ra cho Hoàng Nam - Hoàng Thiên ở set thứ ba khi sớm giành break để vượt lên dẫn 3-1. Tuy nhiên, họ sau đó lại để mất break rồi thua luôn trong loạt tie-break - nơi bộ đôi chủ nhà có thời điểm dẫn trước 4-1. Ở set đấu thứ tư, Hoàng Nam - Hoàng Thiên xuống sức và để đối thủ dễ dàng đánh bại 6-1.

hoang-nam-va-hoang-thien-that-thu-viet-nam-bat-loi-o-davis-cup-1

Nam - Thiên có nhiều cơ hội để kết thúc đối thủ nhưng họ lại không tận dụng được. Ảnh: Đức Đồng.

“Chúng tôi không hiểu sao lại thua khi mà cả hai cùng đánh rất tốt và có nhiều cơ hội”, Lý Hoàng Nam chia sẻ. “Bây giờ chúng tôi rất mệt nhưng sẽ cố gắng ở hai trận đánh đơn vào ngày mai để mang niềm vui đến cho khán giả”.

Với việc để đối thủ dẫn trước 2-1, tuyển Việt Nam buộc phải thắng ở hai trận đánh đơn mới lật ngược được thế cờ. Hoàng Nam sẽ gặp tay vợt số một Hong Kong Wong Hong Kit, trong khi Hoàng Thiên đối đầu Li Hei Yin Andrew. “Tôi mệt nhưng tôi sẽ cố gắng. Bởi nếu tôi thắng, Hoàng Thiên mới tiếp tục đấu để nuôi cơ hội lật ngược trận đấu”, Hoàng Nam đặt quyết tâm.

hoang-nam-va-hoang-thien-that-thu-viet-nam-bat-loi-o-davis-cup-2

Hoàng Nam buộc phải thắng trong trận đánh đơn ngày mai, tuyển Việt Nam mới có cơ hội đi tiếp. Ảnh: Đức Đồng.

Đức Đồng

Tin tức mới nhất