Federer hạ Mischa Zverev, vào vòng bốn Wimbledon

Federer hạ Mischa Zverev, vào vòng bốn Wimbledon

09-07-2017 08:04 | 0 bình luận
"Tàu tốc hành" duy trì thành tích toàn thắng trước tay vợt người Đức khi đánh bại đối thủ với tỷ số 7-6(3), 6-4, 6-4.

Đây là chiến thắng thứ năm của Roger Federer qua năm lần đối đầu Mischa Zverev trong đó có ba trận diễn ra trong năm nay. Tay vợt Thụy Sỹ chỉ mất vỏn vẹn một tiếng 49 phút để giành thắng lợi với lối chơi tấn công đẹp mắt và khả năng bao quát mặt sân tốt.

Federer duy trì những pha lên lưới để dứt điểm pha bóng, điều anh đã làm 31 lần trong trận đấu với Dusan Lajoviv ở vòng hai và thành công 22 lần. "Tàu tốc hành" giành break sớm để dẫn 3-1. Zverev trả break ở game thứ bảy, đưa set đầu đến loạt tie-break.

Federer một lần nữa nắm lợi thế sớm với một mini-break để dẫn 4-1. Zverev gỡ được hai điểm, nhưng không thể xoay chuyển tình thế và chịu thua ở loạt tie-break với tỷ số 7-3.

Ở set hai, điểm break sớm ở game thứ ba giúp Federer luôn nắm quyền chủ động. Khác với set đầu, anh bảo toàn lợi thế này đến cuối set, mà không lần nào phải đối mặt với điểm break. 

federer-ha-mischa-zverev-vao-vong-bon-wimbledon

Federer vẫn duy trì một phong độ ổn định trong năm nay. Ảnh: Reuters.

Kịch bản tương tự lặp lại ở set ba, một lỗi giao bóng kép của Zverev giúp Federer ghi điểm break thứ ba trong trận để dẫn 2-1. Tay vợt người Đức không bỏ cuộc và thỉnh thoảng ghi được một điểm winner. Nhưng mỗi lần như thế, Zverev phạm những lỗi đánh hỏng sau đó, và sự thiếu ổn định này khiến anh không thể đe dọa game giao bóng của Federer.

Ở vòng tiếp theo, Federer sẽ tái ngộ Grigor Dimitrov, tay vợt một thời được đánh giá là có lối chơi tương đồng với anh. Hạt giống số 13 Dimitrov đi tiếp khi đối thủ Dudi Sela bỏ cuộc do chấn thương. Trong năm lần đối đầu trước đây, Federer toàn thắng Dimitrov.

Ở một trận đấu khác, hạt giống số tám Dominic Thiem tiếp tục chứng tỏ sự trưởng thành với thắng lợi 7-5, 6-4, 6-2 trước Jared Donaldson. Thiem sẽ gặp hạt giống số 11 Tomas Berdych ở trận tiếp theo.

Em trai của Mischa Zverev, Alexander Zverev, thắng trắng Sebastian Ofner với tỷ số 6-4, 6-4, 6-2. Cậu em nhà Zverev sẽ chạm trán hạt giống số sáu Milos Raonic ở vòng bốn, sau khi tay vợt Canada hạ Albert Ramos Vinolas với tỷ số 7-6(3), 6-4, 7-5.

Quang Huy

Tin tức mới nhất