Djokovic nghỉ thi đấu đến hết năm

Djokovic nghỉ thi đấu đến hết năm

27-07-2017 09:00 | 0 bình luận
Tay vợt người Serbia thông báo anh đã kết thúc mùa giải 2017 để dành thời gian nghỉ ngơi và hồi phục chấn thương.

Sau 51 lần liên tiếp tham dự các giải Grand Slam, kể từ màn ra mắt tại Australia Mở rộng 2005, Novak Djokovic đành phải nói lời từ biệt Mỹ Mở rộng khi giải còn chưa bắt đầu.

"Chấn thương khuỷu tay dai dẳng đã hành hạ tôi suốt 18 tháng vừa qua. Tôi đành phải cắn răng chịu đau mà thi đấu nhưng giờ là lúc để cơ thể được nghỉ ngơi", tay vợt số bốn thế giới xác nhận trong một thông báo trên Facebook.

djokovic-nghi-thi-dau-den-het-nam-nguy-co-vang-khoi-top-10

Djokovic quyết định lùi một bước để tiến ba bước như Federer.

"Nhưng tôi sẽ không phải phẫu thuật bởi điều đó không cần thiết. Các bác sĩ và chuyên gia giải phẫu cũng không đề nghị tôi lên bàn mổ. Với dạng chấn thương như này, tôi chỉ cần dành thời gian để giảm tải áp lực cho cơ thể", Nole cho biết thêm. 

Djokovic đang trải qua 12 tháng gần nhất thảm họa, khi không thể nâng cao số danh hiệu tại các giải Grand Slam, kể từ sau Pháp Mở rộng 2016. Tại Wimbledon 2017, anh cũng nói lời từ biệt khi trận tứ kết với Berdych vẫn còn dang dở.

Bằng việc nghỉ thi đấu tới hết năm, Djokovic không thể bảo vệ những điểm số anh đạt được ở mùa giải trước. Đó là 1.000 điểm cho chức vô địch Rogers Cup, 1.200 điểm cho Á quân Mỹ Mở rộng, 360 điểm cho Shanghai Masters, 180 điểm cho BNP Paribas Masters và 1.000 điểm tại ATP World Tour Finals.

Tổng cộng, Djokovic chắc chắn bị trừ 3.740 điểm khi bước vào mùa giải mới 2018. Anh sẽ chỉ còn 2.585 điểm, và nếu chiếu theo bảng thứ bậc ATP hiện tại, Djokovic sẽ tụt xuống thứ 14.

"Lúc này tôi chỉ muốn dành thời gian cho gia đình. Nhưng chắc chắn tôi sẽ quay lại cầm vợt thi đấu trong tuần đầu tiên của năm 2018", tay vợt sở hữu 12 danh hiệu Grand Slam nhấn mạnh.

Xuân Nhi

Tin tức mới nhất