Mourinho lại nổi giận với lịch thi đấu Ngoại hạng Anh

Mourinho lại nổi giận với lịch thi đấu Ngoại hạng Anh

18-03-2017 07:20 | 0 bình luận
HLV người Bồ Đào Nha cho rằng Ban tổ chức Ngoại hạng Anh thiếu sự ủng hộ Man Utd tại sân chơi châu Âu.

Man Utd sẽ thi đấu vào giữa trưa ngày chủ nhật 19/3 trong chuyến làm khách tới sân Middlesbrough ở vòng 29. Trận đấu này diễn ra chỉ hơn hai ngày sau khi đội bóng của HLV Mourinho chơi trận lượt về gặp Rostov tại Europa League. 

Không những thế, Man Utd còn bị vắt sức ở trận tứ kết Cup FA thua Chelsea hồi đầu tuần. Trong trận đấu ấy, Man Utd phải chơi kém người suốt 60 phút.

"Tôi nghĩ Ban tổ chức Ngoại hạng Anh không thèm đếm xỉa gì tới các đội bóng Anh thi đấu ở châu Âu. Đơn giản là chẳng quan tâm", Mourinho nói. "Nếu như chỉ thi đấu ở Ngoại hạng Anh thì chúng tôi chẳng cần giúp đỡ gì, nhưng thật khó hiểu khi không nhận được sự ủng hộ để chơi tốt ở sân chơi châu Âu".

mourinho-lai-noi-gian-voi-lich-thi-dau-ngoai-hang-anh

Các học trò của Mourinho phải ra sân thi đấu ba trận trong vòng chưa tới bảy ngày. Ảnh: Reuters.

"Đây là câu chuyện mà tôi nói rất, rất nhiều lần, ngay từ khi đặt chân tới nước Anh lần đầu. Ở những quốc gia khác, các đội bóng dự Cup châu Âu đều được hỗ trợ tối đa còn ở đây thì vô cùng khó khăn. Lẽ ra, Man Utd phải được đá trận cuối cùng của vòng đấu. Chúng tôi cần ra sân vào ngày thứ hai hoặc ít nhất là trận cuối ngày chủ nhật chứ không phải lúc 12 giờ trưa. Chúng tôi cũng cần ngủ thêm vào ngày chủ nhật. Không ai có thể giải thích cho tôi vì sao Man Utd lại ra sân lúc giữa trưa".

Trong hiệp hai trận đấu với Rostov vừa qua, Man Utd có dấu hiệu xuống sức rõ rệt. Daley Blind và Paul Pogba dính chấn thương, trong khi Phil Jones phải hoán đổi vị trí ra biên trái, vì Marcos Rojo không còn đủ tốc độ và phải tiếp sức bằng việc ăn chuối.

Man Utd phải thi đấu sớm có yếu tố lớn liên quan tới tài chính. Theo Mourinho, giải Ngoại hạng Anh muốn Man Utd chơi sớm để thu hút nhiều cổ động viên theo dõi nhất có thể. Tuy nhiên, nhà cầm quân này đòi hỏi một sự linh động nhất định cho đội bóng của mình.

Theo thống kê, Man Utd có hơn 700 triệu cổ động viên trên toàn cầu và đa phần tập trung ở thị trường châu Á. Khi đội bóng này đá sớm sẽ thuận tiện cho các cổ động viên ở khu vực này theo dõi.

Bảo Lam

Tin tức mới nhất