Liverpool tự làm khó mình trong cuộc đua Top 4

Liverpool tự làm khó mình trong cuộc đua Top 4

07-05-2017 21:38 | 0 bình luận
Thầy trò HLV Jurgen Klopp để đội bóng cửa dưới Southampton cầm chân với tỷ số 0-0 ở vòng 36 giải Ngoại hạng Anh hôm nay 7/5.
liverpool-tu-lam-kho-minh-trong-cuoc-dua-top-4

Tình huống ngon ăn nhất của Liverpool...

liverpool-tu-lam-kho-minh-trong-cuoc-dua-top-4-1

... không được Milner tận dụng thành công. Ảnh: Sky Sports.

Được thi đấu trên sân nhà Anfield và chơi với đội hình mạnh nhất có thể lúc này, Liverpool không mấy khó khăn để tạo ra thế trận vượt trội. Họ chiếm giữ bóng 65%, tung ra 17 cú dứt điểm và 8 trong số đó hướng trúng mục tiêu (các con số tương ứng của Southampton lần lượt là 4 và 0). Tuy nhiên, không một lần trong số đó được các cầu thủ chủ nhà chuyển hoá thành bàn.

Cơ hội tốt nhất mà Liverpool có được là quả phạt đền phút 66, sau khi Jack Stephens để bóng chạm tay trong cấm địa. Tuy nhiên James Milner đã không tận dụng thành công. Anh bị thủ thành Fraser Forster bắt bài, đổ người sang bên phải đẩy ra. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 11/2009 Milner đá hỏng phạt đền (khi đó còn khoác áo Aston Villa). Trước đó, anh đã thành công cả 12 lần đứng trên chấm 11 mét trong màu áo Liverpool. 

liverpool-tu-lam-kho-minh-trong-cuoc-dua-top-4-2

Thủ thành Foster là cầu thủ chơi hay nhất trận. Ảnh: Reuters.

Mùa này Liverpool luôn gặp khó khăn khi đối đầu với những đội bóng bị đánh giá thấp hơn, và Southampton chính là một điển hình. Trước trận đấu này, hai đội đã gặp nhau ba lần mùa tính trên mọi đấu trường, và Liverpool không một lần giành chiến thắng. Thậm chí, đội bóng của Klopp tung ra đến 35 pha dứt điểm về phía khung thành Southampton mà không ghi nổi một bàn.

Bên cạnh sự vô duyên của các chân sút áo đỏ, hệ thống phòng ngự chắc chắn với số đông của Southampton chính là nguyên nhân khiến số cơ hội thực sự của Liverpool bị hạn chế. Tình huống đáng chú ý nhất của đội chủ nhà trong hiệp một có lẽ là khi... HLV Klopp nổi giận, đá tung chai nước để phản ứng việc Lucas Leiva bị thổi phạt. 

liverpool-tu-lam-kho-minh-trong-cuoc-dua-top-4-3

HLV Klopp có thêm một trận đấu nữa không thể hài lòng.

Trong hiệp hai, sau khi Milner bỏ lỡ cơ hội, HLV Klopp đã tung Daniel Sturridge và Adam Lallana vào sân. Tuy nhiên tình hình vẫn không được cải thiện. Sturridge có cơ hội từ cự ly chỉ vài mét, nhưng dứt điểm đúng vào vị trí của Foster. Một cầu thủ vào sân thay người khác của Liverpool là Marko Grujic suýt chút nữa để lại dấu ấn với cú đánh đầu cận thành, nhưng người chiến thắng một lần nữa là Foster.

Một điểm trận này đưa Liverpool nhích lên thứ ba, nhưng họ chắc chắn không thể hài lòng. Đoàn quân của HLV Klopp đang có 70 điểm và đã thi đấu 36 trận, trong khi Man City, Man Utd và Arsenal ở ngay phía sau đều đang thi đấu ít trận hơn.

Hà Đồ

Tin tức mới nhất