Huddersfield Town lần đầu dự Ngoại hạng Anh

Huddersfield Town lần đầu dự Ngoại hạng Anh

30-05-2017 09:48 | 0 bình luận
Đánh bại Reading 4-3 trong loạt luân lưu trận play-off, thầy trò HLV David Wagner giành suất cuối dự giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa sau.

Sau khi hòa 0-0 ở hai hiệp chính, hai đội phải đá luân lưu để phân thắng thua. Michael Hefele bên phía Huddersfield đá hỏng ở lượt hai. Kịch tính xảy ra ở lượt sút thứ tư khi Liam Moore đá hỏng, khiến Reading mất lợi thế. Và ở lượt sút cuối, thủ thành Danny Ward cản cú đá của Jordan Obita, Reading thất bại.

huddersfield-town-lan-dau-du-ngoai-hang-anh

Huddersfield Town là đội bóng cuối giành quyền góp mặt ở Ngoại hạng Anh mùa sau. Ảnh: Reuters.

Huddersfield Town chưa từng tham dự giải đấu hàng đầu nước Anh tính từ năm 1972. Đội bóng đến từ vùng Tây Yorkshire bị đánh giá thấp nhất trong các đội tham dự play-off. Tuy nhiên, họ thắng hai trận liên tiếp trên loạt luân lưu trước Sheffield Wednesday và Reading để giành vé thăng hạng. Huddersfield chỉ ghi một bàn trong ba trận play-off.

Đây là phần thưởng xứng đáng với Huddersfield, đội bóng có ngân sách eo hẹp thứ năm tại Giải hạng Nhất Anh mùa vừa qua. 22 trong 25 chiến thắng mà Huddersfield giành được trong chiến dịch giành vé dự play-off có cách biệt một bàn so với đối thủ.

 

Chiến tích của Huddersfield có công lớn của David Wagner. HLV 45 tuổi được Aston Villa và Wolfsburg chèo kéo trước Giáng Sinh 2016, nhưng quyết định ở lại để giúp Huddersfield thăng hạng. 

"Tôi là một trong những người hạnh phúc nhất quả đất này hôm nay. Tôi rất tự hào về các cầu thủ, về những gì họ đã làm suốt mùa giải. Chúng tôi đã xua tan hoài nghi về khả năng xoay xở với áp lực. Với những gì họ đã làm ở trận bán kết, tôi tin tình cảnh khó khăn sẽ không thể làm chùn chân các cầu thủ", Wagner nói.

Ở mùa giải 2015/2016, Huddersfield suýt rớt khỏi Giải hạng Nhất Anh khi đứng thứ 19 chung cuộc. Họ có thể thu về ít nhất 217 triệu đôla trong ba mùa giải tới nhờ chiến tích giành vé dự Ngoại hạng Anh.

Duy Đoàn

Tin tức mới nhất