Cựu tiền đạo Anh chê Leicester tàn nhẫn khi sa thải Ranieri

Cựu tiền đạo Anh chê Leicester tàn nhẫn khi sa thải Ranieri

24-02-2017 13:58 | 0 bình luận
Danh thủ Gary Lineker cho rằng đội bóng cũ không công bằng với nhà cầm quân Italy sau những gì ông mang lại.
cuu-tien-dao-anh-che-leicester-tan-nhan-khi-sa-thai-ranieri

Từ đỉnh cao vô địch Ngoại hạng Anh...

cuu-tien-dao-anh-che-leicester-tan-nhan-khi-sa-thai-ranieri-1

... tới lúc xuống sát khu vực xuống hạng, Ranieri đã trải qua hành trình kỳ lạ của bóng đá. Ảnh: Reuters.

Leicester xác nhận chia tay Ranieri bằng thông báo trên trang web của đội bóng. Hành động của Leicester chỉ chín tháng sau khi Ranieri giúp đội bóng lần đầu vô địch Ngoại hạng Anh, vượt qua tỷ lệ đặt 1 ăn 5000.

"Sau những gì Claudio Ranieri làm cho Leicester, sa thải ông ấy lúc này là hành động không thể giải thích, không thể tha thứ và khiến tất cả buồn xé ruột", Lineker viết trên Twitter.

Lineker là cựu tiền đạo của Leicester và là một trong những cổ động viên cuồng nhiệt của đội bóng. Mùa giải năm ngoái, ông từng giữ lời hứa khỏa thân dẫn chương trình bình luận sau khi Leicester vô địch Ngoại hạng Anh.

Mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn trong mùa giải năm nay. Leicester không những chẳng thể bảo vệ ngôi vô địch mà đang đối mặt nguy cơ xuống hạng. Đội bóng này chỉ còn hơn nhóm xuống hạng đúng một điểm trước khi đối đầu Liverpool cuối tuần này.

Ranieri nhận giải thưởng HLV xuất sắc năm 2016 của FIFA vào tháng một vừa qua nhưng điều đó không đủ giúp ông giữ ghế. Đội bóng đã thua cả năm trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh và mới bị Sevilla đánh bại với tỷ số 2-1 ở Champions League.

Những ứng viên thay thế Ranieri bao gồm Guus Hiddink và Alan Pardew. Hiện tại đội bóng được dẫn dắt tạm thời bởi bộ đôi Craig Shakespeare và Mike Stowell.

Bảo Lam

Tin tức mới nhất