Beckham: 'Tôi không biết mình suýt bị Man Utd bán cho Barca'

Beckham: 'Tôi không biết mình suýt bị Man Utd bán cho Barca'

31-01-2017 10:24 | 0 bình luận
Cựu thủ quân đội tuyển Anh tiết lộ sự thật đằng sau việc anh đầu quân cho Real Madrid, và việc không xem bất cứ trận đấu nào của Man Utd trong thời gian dài.
beckham-toi-khong-biet-minh-suyt-bi-man-utd-ban-cho-barca

Beckham suýt bị đem bán cho Barca thay vì Real.

Sau khi giành sáu chức vô địch Ngoại hạng Anh và một Champions League, David Beckham chia tay Man Utd để gia nhập Real năm 2003. Tuy nhiên, theo tiết lộ của cựu tiền vệ đội tuyển Anh, ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford khi đó đã lén lút đàm phán và đạt được thoả thuận bán anh cho Barca.

"Tôi không hận thù, nhưng thực sự lúc đó cảm thấy đau đớn và tức giận. Suốt mùa giải năm đó, có những trận đấu tôi không thể góp mặt nhưng chưa từng nghĩ vì thế mà mình phải ra đi", Beckham chia sẻ trên kênh BBC Radio 4. "Nhưng tôi biết được những đồn đoán về việc tôi có thể bị đem bán".

"Khi tôi đi nghỉ ở Mỹ với Victoria, một người bạn đã gọi điện và nói với tôi rằng trên kênh Sky Sports, người ta nói Man Utd đã đạt được thoả thuận với Barcelona. Tôi nói với người bạn đó rằng: 'Không phải đâu, tôi còn không biết gì về việc đó'. Sau đó tôi bay về London. Tôi đã cố gắng liên hệ với Peter Kenyon (Giám đốc điều hành của Man Utd lúc đó) và Alex Ferguson nhưng ông ta từ chối. Tôi đã nói rằng tôi muốn nói chuyện để biết chuyện gì đang diễn ra. Ông ấy chỉ đáp: 'Sự thực là chúng tôi đã đạt được một thoả thuận'. Sau đó tôi nói với người đại diện của mình rằng 'nếu phải ra đi, tôi muốn đến Real Madrid'. Trong vòng một ngày, tôi đã ngồi với Chủ tịch của Real và chúng tôi đồng ý rằng tôi sẽ đến đó'.

Trên thực tế, mối quan hệ giữa Beckham và HLV Ferguson lúc đó đã khá căng thẳng. Ngôi sao sinh năm 1975 thậm chí từng định đánh ông thầy sau khi bị một chiếc giày văng trúng mặt trong phòng thay đồ, khi chiến lược gia người Scotland trút giận sau trận thua Arsenal ở FA Cup. Tuy nhiên Beckham khẳng định ngay cả như vậy anh cũng chưa hề có ý định rời bỏ sân Old Trafford.

"Tôi đã không xem Man Utd thi đấu suốt ba năm sau khi ra đi. Tôi bị sốc và tổn thương ghê gớm, vì chúng tôi vừa giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa đó", Beckham nói. "Tôi luôn muốn được giải nghệ ở Man Utd, vì đó là đội bóng của cuộc đời tôi. Tôi chưa từng có mảy may mong muốn rời bỏ nơi ấy".

Hà Đồ

Tin tức mới nhất