Arsenal đè bẹp đội bét bảng với cú đúp đá phản ở Ngoại hạng Anh

Arsenal đè bẹp đội bét bảng với cú đúp đá phản ở Ngoại hạng Anh

15-01-2017 00:07 | 0 bình luận
Chiến thắng 4-0 trên sân đội cầm đèn đỏ Swansea giúp đoàn quân của HLV Wenger trở lại nhóm dẫn đầu vào tối ngày 14/1.
arsenal-de-bep-doi-bet-bang-voi-cu-dup-da-phan-o-ngoai-hang-anh

Giroud ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Giroud 37', Cork 54' phản lưới, Naughton 67' phản lưới, Sanchez 73'.

Sau những phút khởi đầu chật vật, Arsenal mở tỷ số ở cuối hiệp một nhờ pha chớp thời cơ dứt điểm cận thành của Olivier Giroud. Tiền đạo người Pháp đã ghi bàn ở cả năm trận gần nhất ra sân cho Arsenal.

Bước sang hiệp hai, Alex Iwobi góp công vào cả hai bàn thắng tiếp theo của Arsenal nhưng không một lần được điền tên lên bảng điện tử. Đầu tiên là pha căng ngang của Iwobi chạm chân Jack Cork đi bổng qua đầu thủ thành Fabianski. Tiếp theo, Kyle Naughton là người trợ giúp Arsenal với pha chạm chân như một cú dứt điểm sau tình huống Iwobi sút bóng.

Trận đấu được ấn định tỷ số 4-0 sau cú dứt điểm nhanh của Alexis Sanchez. Đây cũng là bàn thứ 14 của Sanchez tại Ngoại hạng Anh, vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cùng Diego Costa của Chelsea.

Chiến thắng đậm trước Swansea giúp Arsenal vươn lên vị trí thứ ba với 44 điểm. Đoàn quân của HLV Wenger có bằng điểm với Liverpool nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Liverpool sẽ vượt lên trên nếu không để thua Man Utd ở trận đấu ngày chủ nhật.

Trong khi đó, Swansea đã trở lại vị trí bét bảng quen thuộc. Ở trận đấu cùng giờ, Hull đã đánh bại Bournemouth với tỷ số 3-1 để đẩy đội bóng xứ Wales xuống thứ 20. Đây là trận đấu đầu tiên của tân HLV Paul Clement tại Ngoại hạng Anh và ông đã cảm nhận ngay lập tức áp lực trong cuộc đua trụ hạng.

arsenal-de-bep-doi-bet-bang-voi-cu-dup-da-phan-o-ngoai-hang-anh-1

Alexis Sanchez ghi bàn thứ 21 sau 32 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Phong độ sân khách chính là yếu tố khiến Arsenal hụt hơi trong cuộc đua vô địch ở những vòng gần đây. Ở ba trận đấu phải làm khách tại Ngoại hạng Anh vừa qua, Arsenal chỉ giành đúng một điểm. Trong trận đấu với Swansea, tưởng như Arsenal lặp lại tình cảnh trên thì họ đã có được chiến thắng nhờ khả năng tận dụng cơ hội tối đa.

Ozil trở lại đội hình chính và ghi dấu ấn trong bàn mở tỷ số bằng cú đánh đầu khiến hậu vệ Swansea phá bóng tới chân Giroud. Tiền đạo người Pháp dĩ nhiên không bỏ lỡ cơ hội này nếu nhìn vào sự sắc sảo bất ngờ thời gian gần đây. Giroud đã ghi 12 bàn chỉ sau 17 pha dứt điểm gần nhất, hiệu suất khủng khiếp không giống một tiền đạo bị chính cổ động viên nhà chỉ trích là "chân gỗ".

Bàn thắng của Giroud thay đổi toàn bộ trận đấu. Nếu trước đó Swansea chơi khó chịu khiến Arsenal phải lúng túng thì bàn mở tỷ số đã đưa thế trận nghiêng hoàn toàn về đội khách. May mắn đã đứng về phía Arsenal ở bàn thứ hai và thứ ba nhưng đó cũng là kết quả có phần tất nhiên khi các học trò của Wenger kiểm soát toàn bộ khu vực trước vòng 16m50 của Swansea.

Alexis Sanchez khép lại trận đấu với bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0. Tiền đạo người Chile tiếp tục cho thấy giá trị của cầu thủ đầu tàu dù hợp đồng của anh với câu lạc bộ vẫn là chủ đề bàn tán gần đây.

Bảo Lam

Tin tức mới nhất