Messi là cầu thủ giá trị nhất La Liga mùa này

Messi là cầu thủ giá trị nhất La Liga mùa này

17-04-2017 09:25 | 0 bình luận
Tiền đạo người Argentina không chỉ dẫn đầu về số lượng các pha ghi bàn mà còn cả tầm quan trọng, sau chiến thắng 3-2 của Barca ở vòng 32 cuối tuần qua.

Lionel Messi ghi hai bàn và có một pha kiến tạo trong trận Barca thắng Sociedad với tỷ số 3-2 ở vòng 32 La Liga. Kết quả đó giúp CLB xứ Catalan tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Real Madrid với cách biệt ba điểm.

Messi đã ghi tới 29 bàn và thực hiện tám pha kiến tạo cho đồng đội lập công, qua đó dẫn đầu top cầu thủ ghi bàn tại La Liga mùa này, đứng trên đồng đội Luis Suarez (24 bàn) và bỏ xa Cristiano Ronaldo (19 bàn).

“Các số liệu thống kê cho thấy Messi là cầu thủ có giá trị nhất ở La Liga mùa này”, tờ Goal bình luận. Theo thống kê, các pha ghi bàn của Messi đã góp phần mang lại cho Barca 17 điểm, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở La Liga mùa này.

messi-la-cau-thu-gia-tri-nhat-la-liga-mua-nay

Messi đang chơi rất hay, đối lập với sự sa sút của Barca tại cả La Liga lẫn Champions League. Ảnh: Reuters.

Messi mùa này còn ghi được bảy bàn tại La Liga bằng những cú sút từ ngoài khu cấm địa, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Theo tờ Goal, số liệu này cho thấy tiền đạo Argentina không phải mẫu cầu thủ chỉ biết hưởng lợi từ các đồng đội xung quanh mình.

Barcelona cần Messi tỏa sáng rực rỡ ở hai trận đấu quan trọng sắp tới để nuôi hy vọng cú đúp danh hiệu lớn mùa này. Họ tiếp Juventus tại Nou Camp ở tứ kết lượt về Champions League giữa tuần này, sau khi đã thua 0-3 ở Turin. Cuối tuần, họ phải đấu trận kinh điển La Liga với Real Madrid trên sân Bernabeu.

Nguyễn Phát

Tin tức mới nhất