Barca thua Deportivo ngay sau trận đại thắng PSG

Barca thua Deportivo ngay sau trận đại thắng PSG

13-03-2017 00:10 | 0 bình luận
Đội bóng xứ Catalonia để thua Deportivo với tỷ số 1-2 trong trận đấu ở vòng 27 La Liga.

Bàn thắng: Joselu 40', Bergantinos 74' - Luis Suarez 46'

Nhờ khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, Deportivo ghi được hai bàn từ pha dứt điểm cận thành của Joselu và cú đánh đầu của đội trưởng Bergantinos. Trong khi đó, Barca tỏ ra mệt mỏi và thiếu sáng tạo. Đội bóng mới làm nên cuộc lội ngược dòng lịch sử tại Champions League chỉ có được một bàn từ cú sút căng của Luis Suarez.

barca-thua-deportivo-ngay-sau-tran-dai-thang-psg

Messi và Suarez không thể giúp Barca tránh khỏi thất bại bất ngờ. Ảnh: Reuters

Dựa trên yếu tố đội hình, giới chuyên môn có thể phân tích nguyên nhân thất bại của Barca đến từ việc thiếu nhiều cầu thủ trụ cột. Do gặp chấn thương, tiền đạo cánh Neymar phải nghỉ thi đấu. Iniesta và Rakitic cũng không có tên trong đội hình xuất phát. Với việc không thể tung ra đội hình mạnh nhất, Barca buộc phải chấp nhận hiệu quả thi đấu giảm sút. Trong cả trận, đội bóng của HLV Luis Enrique chỉ tung được năm lần dứt điểm hướng khung thành so với chín của Deportivo.

Bên cạnh việc thiếu nhiều trụ cột, phong độ sa sút của những cầu thủ có mặt trên sân cũng là nguyên nhân dẫn tới thất bại của Barca. Messi tỏ ra kém sắc bén trong cả khâu dứt điểm lẫn kiến tạo, còn Arda Turan không thể thay thế được Neymar.

Trong khi đó, Deportivo chơi phòng ngự phản công rất có nét. Đội chủ nhà bắt đầu gây nguy hiểm nhiều hơn từ nửa sau hiệp một và có bàn dẫn trước. Phút 40, sau khi Ter Stegen không hóa giải được cú phá bóng của Mascherano, Joselu ập vào dứt điểm cận thành mở tỷ số. 

Hoàng Anh

Tin tức mới nhất