Tỷ lệ sút phạt đền hỏng ở Champions League tăng cao đột biến

Tỷ lệ sút phạt đền hỏng ở Champions League tăng cao đột biến

24-02-2017 15:16 | 0 bình luận
Hơn hai phần ba số quả phạt đền tại các vòng loại trực tiếp của Champions League kể từ đầu năm 2016 đã bị cản phá hoặc sút chệch đích.

Chỉ trong loạt đấu giữa tuần này, có hai đội đã bỏ phí lợi thế từ chấm 11 mét. Thủ môn Kasper Schmeichel ngăn cản được cú sút phạt đền của Joaquin Correa tối thứ Tư 22/2, qua đó giúp Leicester City chỉ chịu thua sát nút 1-2 trên sân của Sevilla ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Thủ môn Willy Caballero cũng cản phá thành công cú sút phạt đền của Radamel Falcao tối thứ Ba, tạo đà giúp Man City ngược dòng thành công với chiến thắng 5-3 khi tiếp đón Monaco.

ty-le-sut-phat-den-hong-o-champions-league-tang-cao-dot-bien

Caballero (áo xanh) cản cú sút phạt đền của Falcao ở Champions League giữa tuần qua. Ảnh: Reuters.

Kevin Gameiro là cầu thủ duy nhất thực hiện thành công một quả penalty ở loạt đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League trong hai tuần qua. Pha ghi bàn đó của tiền đạo người Pháp giúp Atletico Madrid giành thắng lợi 4-2 ngay trên sân của Leverkusen.

Trong loạt trận giữa tuần trước, cũng có hai quả penalty hỏng ăn. Thủ môn Manuel Neuer của Bayern Munich cản được cú đá phạt đền của Alexis Sanchez trước khi tiền đạo này sút bồi ghi bàn cho Arsenal. Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund sút hỏng trong trận thua 0-1 tại Benfica.

Kể từ đầu năm 2016 tới nay, tỷ lệ sút phạt đền hỏng ăn tại các vòng loại trực tiếp của giải đấu số một châu Âu lên tới 69 phần trăm (sút hỏng 9 trong tổng số 13 quả). Trong số đó có một vài pha hỏng ăn gây tác động lớn tới số phận của đội bóng.

Trong trận chung kết mùa trước, nếu Antoine Griezmann sút thành công quả phạt đền ở phút 48, Atletico có thể đã giành được chiến thắng thay vì chấp nhận kết quả hòa 1-1 sau thời gian đá chính và thua Real Madrid ở loạt đá luân lưu.

Trước đó, ở bán kết, nếu Thomas Muller không sút hỏng phạt đền, Bayern Munich có thể đã không bị Atletico loại vì luật bàn thắng sân khách. Tại vòng tứ kết, cú phạt đền hỏng của Ibrahimovic góp phần mang lại chiến thắng chung cuộc 3-2 cho Man City trước PSG.

Thành tích sút phạt đền tại các vòng loại trực tiếp của Champions League từ đầu năm 2016 (chỉ thành công bốn trong tổng số 13)

Messi, ở trận gặp Arsenal: ghi bàn
Rodriguez, trận gặp Real Madrid: ghi bàn
Ibrahimovic, gặp Man City: hỏng ăn
Aguero, gặp Steaua Bucharest: hỏng ăn
Griezmann, gặp Barcelona: ghi bàn
Muller, gặp Atletico Madrid: hỏng ăn
Torres, gặp Bayern Munich: hỏng ăn
Griezmann, gặp Real Madrid: hỏng ăn
Aubameyang, gặp Benfica: hỏng ăn
Sanchez, gặp Bayern Munich: hỏng ăn
Falcao, gặp Man City: hỏng ăn
Gameiro, gặp Leverkusen: ghi bàn
Correa, gặp Leicester: hỏng ăn

Nguyễn Phát

Tin tức mới nhất