Ronaldo lập hat-trick, Real đặt một chân vào chung kết Champions League

Ronaldo lập hat-trick, Real đặt một chân vào chung kết Champions League

03-05-2017 03:42 | 0 bình luận
CR7 ghi cả ba bàn cho Real trong trận thắng Atletico Madrid với tỷ số 3-0 ở bán kết lượt đi.

Bàn thắng: Ronaldo 10', 73', 86'

Tiếp Atletico trên sân Bernabeu, Real thi đấu hoàn toàn lấn lướt. Đội chủ nhà sớm có bàn mở tỷ số trước khi ghi thêm hai bàn còn lại trong hiệp hai.

Ronaldo là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên sân. Khi trận đấu mới bắt đầu được 10 phút, CR7 bật cao đón quả tạt của Casemiro để đánh đầu mở tỷ số. Bàn thứ hai cũng đến từ một pha dứt điểm sở trường của Ronaldo, khi cầu thủ này vô lê từ giữa vòng cấm làm tung lưới thủ môn Jan Oblak. Vào phút 86, ngôi sao người Bồ Đào Nha khép lại màn trình diễn thượng đẳng bằng cú sút cận thành ấn định chiến thắng 3-0.

ronaldo-lap-hat-trick-real-dat-mot-chan-vao-chung-ket-champions-league

Ronaldo vô lê nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Đúng như thông tin trước trận đấu, Atletico vào sân mà không có hậu vệ phải thực thụ khi mất cả Juanfran lẫn Sime Vrsaljko. Cầu thủ thay thế là trung vệ Lucas Fernandez. Trong khi đó, bên phía Real, HLV Zidane chọn Isco lấp vào chỗ trống mà Gareth Bale để lại.

So về hiệu quả thay thế, với phong độ cao thời gian qua, Isco có thể đem lại ưu thế rõ ràng cho Real. Trái lại, từ chỗ vốn chơi không tốt khi gặp đối thủ cùng thành phố, Atletico càng tỏ ra yếu thế với hàng thủ bị xáo trộn.

Giống như những lần gặp nhau gần đây, đội khách sớm phải lui về lo phòng ngự sau những phút khởi đầu lấy khí thế. Real thậm chí gây được nguy hiểm ngay từ những pha tấn công mang tính chất "làm nóng", đồng thời lấy khung thành của Oblak làm mục tiêu bắn phá. Phút thứ 10, đội chủ nhà có khởi đầu khó thể thuận lợi hơn khi Casemiro tạt từ cánh phải chuẩn xác cho Ronaldo bật cao trong vòng cấm phá thế quân bình.

Bàn mở tỷ số giống như một gáo nước lạnh dội vào kế hoạch thi đấu của Atletico. Thay vì có thể chơi phòng ngự phản công kiếm tỷ số hòa, đội khách buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ. Trong khi đó, hàng thủ vẫn phải chịu sức ép dồn dập từ phía Real. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một, Real liên tục có cơ hội nhân đôi cách biệt mà không thành công. Trong đó nổi bật là cú đánh đầu của Varane và pha vô lê hụt của Benzema.

Atletico cũng có một vài tình huống sáng sủa nhưng thiếu đi sự chính xác. Phút 17, Kevin Gameiro có thể đã làm tốt hơn nếu không bị thủ môn Keylor Navas bắt bài trong tình huống đột phá giữa vòng cấm. Trung vệ Diego Godin cũng có một lần gây lo lắng cho CĐV chủ nhà khi rướn người dứt điểm chệch khung thành từ quả đá phạt của Griezmann.

Duy Anh

Tin tức mới nhất