Thêm một sao Ngoại hạng Anh sang Trung Quốc với giá cao

Thêm một sao Ngoại hạng Anh sang Trung Quốc với giá cao

01-02-2017 10:41 | 0 bình luận
Odion Ighalo hoàn tất vụ chuyển nhượng từ Watford sang Trưởng Xuân Á Thái vào ngày cuối kỳ phiên chợ tháng 1/2016.

Phí chuyển nhượng Ighalo là 25 triệu đôla. Tiền đạo 27 tuổi này sẽ lĩnh lương tuần khoảng 250.000 đôla theo hợp đồng hai năm rưỡi khoác áo Trưởng Xuân Á Thái (Changchun Yatai).

Trưởng Xuân đã theo đuổi Ighalo suốt ba kỳ chuyển nhượng gần nhất, nhưng anh này liên tục từ chối rời Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, cuối cùng, sự kiên trì và đề nghị quá hấp dẫn từ phía CLB Trung Quốc đã làm tiền đạo người Nigeria thay đổi ý định. Anh thậm chí đã từ chối các đề nghị sang Crystal Palace và West Brom trong tháng Một này để đầu quân cho Trưởng Xuân.

them-mot-sao-ngoai-hang-anh-sang-trung-quoc-voi-gia-cao

Ighalo (giữa) quyết định rời Ngoại hạng Anh vì không cưỡng được sức hấp dẫn về tài chính từ Trung Quốc. Ảnh: PA.

Ighalo đầu quân cho Watford từ CLB Italy, Udinese năm 2014 và ngay lập tức toả sáng giúp CLB thành London thăng hạng ở mùa 2014-2015. Tại Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016, anh trở thành một hiện tượng khi ghi 15 bàn. Nhưng mùa này, Ighalo mới chỉ có một bàn tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh. 

Trong hai năm rưỡi khoác áo Watford, Ighalo đá 100 trận trên mọi đấu trường và ghi 39 bàn. 

Watford hiện đứng thứ 13 tại Ngoại hạng Anh, và vừa gây sốc khi hạ Arsenal 2-1 ngay trên sân đại gia này ở vòng 23 hôm 31/1. Họ đã chuẩn bị cho ngày chia tay Ighalo bằng cách mượn M'baye Niang từ AC Milan và mua Mauro Zarate từ Fiorentina. 

Trưởng Xuân Á Thái được thành lập năm 1996, và đứng thứ 12 ở giải vô địch Trung Quốc - Super League - năm 2016. 

Ighalo là ngôi sao mới nhất sang chơi tại Trung Quốc trong tháng Một này sau những Oscar, Tevez, Obi Mikel, Ricardo Carvalho, Freddy Guarin, Axel Witsel, Pato...

Nhật Tảo

Tin tức mới nhất