Man Utd vào chung kết Europa League

Man Utd vào chung kết Europa League

12-05-2017 04:07 | 0 bình luận
Đội bóng nước Anh giành chiến thắng chung cuộc 2-1 sau khi hòa 1-1 ở lượt về với Celta Vigo vào tối ngày 11/5.
man-utd-vao-chung-ket-europa-league

Pha lập công của Fellaini giúp Man Utd chơi trận tranh ngôi vô địch. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Fellaini (17') - Roncaglia (85').

Man Utd đã khiến các cổ động viên tại Old Trafford trải qua hơn 10 phút sống trong sợ hãi khi để Roncaglia ghi bàn gỡ hòa cho Celta Vigo. Tuy nhiên đội khách không thể có thêm một bàn thắng với tình huống bỏ lỡ cuối cùng của John Guidetti.

Trước đó đội chủ nhà đã mở tỷ số từ hiệp một khi Fellaini đón đường tạt chuẩn xác của Marcus Raford và đánh đầu cận thành tung lưới Celta Vigo. Pha lập công của Fellaini giúp Man Utd giành chiến thắng chung cuộc 2-1 để giành vé vào chơi trận chung kết Europa League đầu tiên trong lịch sử.

Ở trận chung kết, Man Utd sẽ gặp đại diện Hà Lan là Ajax vào ngày 24/5. Tuy nhiên họ sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Eric Bailly bởi cầu thủ này nhận thẻ đỏ với tình huống gây gổ cùng Roncaglia bên phía Celta Vigo. Đây là tổn thất lớn cho Man Utd trong bối cảnh đội đang thiếu hụt lực lượng vì chấn thương.

man-utd-vao-chung-ket-europa-league-1

Cầu thủ Celta Vigo đổ lệ sau thất bại trước ngưỡng cửa chung kết. Ảnh: Reuters.

Man Utd và Celta Vigo bước vào trận đấu mang tính lịch sử với hai đội tại Old Trafford khi đây là cơ hội để lần đầu tiên vào chơi trận chung kết Europa League. Đội chủ nhà với lợi thế thắng 1-0 ở lượt đi, hiểu rằng họ chỉ cần hoàn tất nhiệm vụ giữ sạch lưới để đạt mục tiêu.

Celta Vigo đã không cho Man Utd làm được điều đó với pha đánh đầu của trung vệ Roncaglia. Tuy nhiên Man Utd đã kịp ghi trước một bàn nhờ công Fellaini để duy trì sự lặp lại của lịch sử. Đội bóng Anh chưa bao giờ bị loại ở một cặp đấu hai trận khi đã thắng lượt đi trên sân khách. 

Trong suốt 90 phút, hai đội cống hiến một thế trận hấp dẫn với những pha tấn công qua lại. Celta Vigo đã chơi với bộ mặt sống động hơn nhiều trận lượt đi dù phải làm khách ở Old Trafford. Dường như động lực khi bị dẫn bàn giúp các cầu thủ đội bóng Tây Ban Nha trở nên quyết tâm hơn.

Man Utd phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ thành Sergio Romero để vượt qua thời khắc bị Celta Vigo dồn ép. Thủ môn người Argentina đã từ chối những pha dứt điểm của Iago Aspas và cựu tiền đạo Man City Guidetti. Ở phía bên kia, người đồng nghiệp Sergio Alvarez cũng hoạt động tích cực khi ngăn chặn tình huống đối mặt với Rashford và cú sút xa từ Mkhitaryan.

Bảo Lam

Tin tức mới nhất