Henry khuyên Rooney hãy chuyển đến Trung Quốc nếu muốn

Henry khuyên Rooney hãy chuyển đến Trung Quốc nếu muốn

25-02-2017 17:26 | 0 bình luận
Danh thủ Pháp nói rằng tiền đạo đội Man Utd hãy thoải mái làm những gì anh thích và gia đình cảm thấy hạnh phúc.

Wayne Rooney tối thứ Năm 23/2 ra thông báo khẳng định rằng anh sẽ ở lại sân Old Trafford ít nhất cho tới hết mùa giải này, sau khi vị đại diện của anh đã có những cuộc trao đổi với một số CLB thuộc giải Super League Trung Quốc. Tiền đạo 31 tuổi này còn 18 tháng hợp đồng với Man Utd, và dự kiến sẽ đưa ra quyết định về tương lai vào mùa hè này.

“Nếu Rooney cần lời khuyên, tôi sẽ nói với cậu ấy rằng hãy làm những gì cậu ấy muốn làm”, Thierry Henry phát biểu trên kênh Sky Sports.

henry-khuyen-rooney-hay-chuyen-den-trung-quoc-neu-muon

Henry, với trải nghiệm của người đi trước, cho rằng Rooney nên làm theo sự mách bảo của con tim. Ảnh: Sky.

Cựu sao tiền đạo Arsenal nói tiếp: “Đừng nghe mọi người bàn luận gì, hãy tự đưa ra quyết định mà mình cảm thấy hạnh phúc. Cậu ấy đã là một cầu thủ lớn của Man Utd, và nếu cậu ấy muốn chuyển tới Trung Quốc thì hãy cứ đến Trung Quốc, chỉ cần đó là những gì sẽ làm cho cậu ấy và gia đình vui vẻ”.

“Cậu ấy đã cống hiến nhiều cho bóng đá, không chỉ riêng bóng đá Anh. Bởi vậy đã tới lúc cậu ấy nghĩ về bóng đá trong sự liên quan tới gia đình, tới HLV, tập thể đội bóng và làm những gì cậu ấy cảm thấy cần phải làm. Chúng ta có thể đưa ra ý kiến về nơi cậu ấy nên thi đấu. Nhưng cậu ấy hãy tự lựa chọn, hãy là chính mình. Tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng được như thế”, Henry nói thêm.

Cựu tuyển thủ Pháp nói tiếp: “Tôi biết nhiều người nói rằng còn quá sớm để cậu ấy chuyển tới Trung Quốc chơi bóng, và lúc này nên quay lại khoác áo Everton thì hơn. Nhưng nếu cậu ấy trở lại CLB cũ và mọi thứ không diễn ra tốt đẹp, có thể mọi người sẽ lại nói rằng cậu ấy lẽ ra nên sang Trung Quốc. Vì vậy cứ vui vẻ với quyết định của mình, cậu ấy đã cống hiến nhiều cho bóng đá. Cậu ấy không nợ ai bất cứ thứ gì”.

Henry cũng ngợi khen Mourinho về cách xử lý tình huống khi thời gian gần đây xuất hiện nhiều thông tin liên quan tới khả năng Rooney rời đi trước lúc thị trường chuyển nhượng bóng đá Trung Quốc kết thúc ngày 28/2. HLV người Bồ Đào Nha khẳng định rằng ông sẽ cho phép tiền đạo đội trưởng tự đưa ra quyết định.

henry-khuyen-rooney-hay-chuyen-den-trung-quoc-neu-muon-1

Mourinho tỏ ra rất tinh tế trong cách ứng xử với Rooney - biểu tượng của đội bóng. Ảnh: Sky.

“Tôi nghĩ Mourinho đánh giá diễn biến sự việc rất tốt. Cách ông ấy điều hành Man Utd mùa này rất tốt. Họ đang trở lại với phong độ thực sự ấn tượng, và ông ấy đối phó với trường hợp của Rooney rất hay. Ông ấy vẫn giữ được thái độ tôn trọng một cầu thủ đã có nhiều đóng góp cho CLB, đồng thời không gây ảnh hưởng tới sức mạnh của tập thể. Nếu Rooney ra đi, Man Utd vẫn sẽ luôn là Man Utd. Chúng ta đã nhìn thấy nhiều cầu thủ tuyệt vời rời khỏi Old Trafford và CLB đó vẫn tồn tại mạnh mẽ”, Henry nói thêm.

Trước đó, Roy Keane, cựu đội trưởng Man Utd, phát biểu: “Gia nhập giải Trung Quốc là sự điên rồ. Cậu ấy mới 31 tuổi và còn nhiều năm tháng thi đấu chờ đợi phía trước". Khi đó, tờ Sports Mail dẫn nguồn tin riêng cho rằng Rooney có thể nhận lương tuần tới 834.000 đôla ở Trung Quốc. Còn báo Sun tiết lộ một CLB Trung Quốc sẵn sàng trả lương tuần cho Rooney 1,24 triệu đôla, cao nhất thế giới.

Nguyễn Phát

Tin tức mới nhất