HLV U20 Việt Nam: "Sợ thì ở nhà, đừng đi World Cup"

HLV U20 Việt Nam: "Sợ thì ở nhà, đừng đi World Cup"

02-05-2017 19:06 | 0 bình luận
Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không ngán đối thủ mạnh hơn, không sợ bão chấn thương và chẳng e ngại sẽ lộ bài khi đá giao hữu với U20 Argentina.

Trong chuyến tập huấn tại Đức, U20 Việt Nam mất tiền vệ Tiến Dụng. Cầu thủ của lò đào tạo PVF gãy xương vai, không kịp bình phục để dự World Cup 2017. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết điều này không ảnh hưởng nhiều đến đội bóng của ông.

"Đây là lần đầu tiên U20 Việt Nam dự World Cup, các đối thủ đều được đánh giá là trên cơ. Tuy nhiên, tôi không sợ gì cả. Nếu sợ thì ở nhà, đi dự giải làm gì", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ chiều 2/5.

hlv-u20-viet-nam-so-thi-o-nha-dung-di-world-cup

HLV Hoàng Anh Tuấn chốt danh sách U20 Việt Nam dự World Cup vào ngày 8/5. Ảnh: Hải Đăng.

"Rất tiếc khi mất Tiến Dụng. Không có sự phục vụ của cậu ấy, đội sẽ phải có điều chỉnh về mặt chiến thuật. Tuy nhiên, với tôi, đây không phải là điều gì quá khủng khiếp. U20 Việt Nam có nhiều cầu thủ có thể chơi được vị trí của Tiến Dụng như Tấn Tài, Thanh Hậu, Hoàng Nam, thậm chí kéo Quang Hải vào cũng được. Tôi đang cho các cầu thủ này thi đấu thử, coi ai thích hợp nhất để sử dụng khi vào giải", HLV Hoàng Anh Tuấn bật mí về phương án thay thế trụ cột bị chấn thương.

Ngày 10/5, U20 Việt Nam sẽ đá giao hữu với U20 Argentina trên SVĐ Thống Nhất. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết thầy trò ông sẽ thể hiện tất cả những gì đội có, không ngại lộ bài.

"Bây giờ, truyền thông mở, các đội đều biết về nhau, việc giấu bài tới giải mới thể hiện là không thể. Tôi muốn U20 Việt Nam thể hiện tất cả những gì mình có khi đối đầu với U20 Argentina. Đây là thuốc thử đặc biệt quan trọng. Bên cạnh chuyên môn, cái chúng ta có được ở trận đấu này còn là tâm lý khi đối đầu với đội bóng lớn hơn hẳn", HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay.

Theo chiến lược gia người Khánh Hoà, tâm lý là vấn đề lớn nhất với U20 Việt Nam tại World Cup 2017, bởi đây là lần đầu tiên đội dự giải, và gặp các đội bóng trên chân. Nếu tận dụng được trận giao hữu với U20 Argentina để vượt qua chướng ngại tâm lý, các cầu thủ U20 Việt Nam sẽ chơi tốt trên đất Hàn Quốc.

Sau trận đấu với U20 Argentina, U20 Việt Nam sẽ bay ngay đi Hàn Quốc. Ngày 14/5 thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giao hữu với U20 Vanuatu, đội cũng giành quyền tham dự vòng chung kết U20 FIFA World Cup tại Hàn Quốc, nằm ở bảng B cùng Đức, Venezuela và Mexico.

Tại U20 World Cup 2017, U20 Việt Nam nằm ở bảng E. Đội sẽ lần lượt gặp New Zealand (22/5), Pháp (25/5) và Honduras (28/5).

Nam Anh

Tin tức mới nhất