Hà Nội FC hạ SLNA bằng pha làm bàn phút 95

Hà Nội FC hạ SLNA bằng pha làm bàn phút 95

14-04-2017 21:32 | 0 bình luận
Chiến thắng 1-0 trong trận đấu sớm nhất vòng 13 chiều 14/4 đưa đội đương kim vô địch V-League lên dẫn đầu bảng. 

Pha làm bàn duy nhất trận đấu được thực hiện ở phút bù giờ cuối cùng hiệp hai, do công Hoàng Vũ Samson. Chân sút nhập tịch của Hà Nội FC tận dụng sai lầm của hàng thủ SLNA, sút tung lưới thủ thành Nguyên Mạnh khi có mặt trong cấm địa.

Chiến thắng lần này giúp Hà Nội FC có 23 điểm, vượt qua Thanh Hoá đang có 22 điểm. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh đang thi đấu ít hơn một trận.

ha-noi-fc-ha-slna-bang-pha-lam-ban-phut-95

Hà Nội FC (trắng) giành chiến thắng quan trọng.

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có nhiều thuận lợi trận này. Bên cạnh phong độ ấn tượng, họ còn được chơi trên sân nhà, trước đối thủ đang thi đấu phập phù - thể hiện bằng vị trí ở nửa cuối của bảng điểm. Chính vì vậy ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Nội FC đã tràn lên tấn công và liên tiếp tạo ra cơ hội. 

Phút thứ 6 Văn Quyết thực hiện quả đá phạt hiểm góc từ khoảng chừng 10 mét, khiến thủ thành của SLNA phải tung người đẩy bóng ra. Chừng bốn phút sau Samson đón quả tạt, đánh đầu trong tư thế thoải mái nhưng không thành. Phút 15, anh tung ra đường chuyền vào từ cánh trái, đưa bóng chạm tay Văn Khánh trong cấm địa. Nhưng trọng tài Trần Đình Thịnh từ chối cho Hà Nội FC hưởng phạt đền. Chừng bảy phút sau, Samson xoay người dứt điểm nhanh khiến thủ thành Nguyên Mạnh phải trổ tài. 

Nhập cuộc thận trọng nên SLNA chủ yếu chịu trận. Và phải đến nửa tiếng sau khi khai cuộc họ mới có được cơ hội đáng kể từ cú sút xa của Văn Đức, buộc thủ thành Văn Công phải đẩy bóng ra.

Sau giờ nghỉ, SLNA gây bất ngờ bằng việc tổ chức nhiều đợt tấn công, dựa trên tốc độ của những cầu thủ chạy biên. Tuy nhiên, từng đó vẫn chưa đủ tạo ra khác biệt. Ở bên kia sân đội chủ nhà cũng không còn duy trì được sự máu lửa trên hàng công và khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội khách. Tuy nhiên, khi trận đấu tưởng như sẽ kết thúc với tỷ số hoà không bàn thắng, thì Samson đã loé sáng. Anh có mặt kịp thời để dứt điểm cận thành, sau sai lầm trong phá bóng của một cầu thủ SLNA.

ha-noi-fc-ha-slna-bang-pha-lam-ban-phut-95-1

Lịch đấu và Kết quả vòng 13.

Hà Đồ

Tin tức mới nhất