FLC Thanh Hóa công bố HLV trưởng mới mùa giải 2018

FLC Thanh Hóa công bố HLV trưởng mới mùa giải 2018

15-12-2017 15:22 | 0 bình luận
Chiều ngày 15/12, tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn - Thanh Hóa, CLB FLC Thanh Hóa đã chính thức công bố bản hợp đồng với tân HLV Marian Mihail. Vị chiến lược gia người Romania này sẽ dẫn dắt đội bóng xứ Thanh chinh chiến ở 3 mặt trận trong mùa giải 2018, trong đó có mặt trận quan trọng là AFC Champions League…

Ở mùa giải 2017, FLC Thanh Hóa đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng V.League. Đây cũng là thành tích tốt nhất trong lịch sử 56 năm của đội bóng xứ Thanh. Tuy nhiên, thành tích này cũng không đủ để giúp cựu HLV Ljubo Petrovic được ban lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa gia hạn hợp đồng.

HLV Marian Mihail (đứng giữa) trong buổi lễ ra mắt CLB FLC Thanh Hóa.

Sau khi chia tay với vị chiến lược gia 70 tuổi người Serbia, trong thời gian qua lãnh đạo đội bóng xứ Thanh rất tích cực trong việc tìm kiếm một HLV mới cho đội bóng trong mùa giải 2018. Đội bóng xứ Thanh đã nhận được rất nhiều bộ hồ sơ ứng viên, trong đó có những cái tên sở hữu bản CV rất ấn tượng. Sau một thời gian tiến hành đàm phán, chiều ngày 15/12, CLB FLC Thanh Hóa đã chính thức công bố bản hợp đồng với HLV Marian Mihail. Vị chiến lược gia sinh năm 1958 người Romania sẽ dẫn dắt đội bóng xứ Thanh thi đấu trên 3 mặt trận ở mùa giải 2018 là V.League, Cúp quốc gia và AFC Champions League.

Trao đổi với báo chí trong buổi lễ ra mắt tân HLV Marian Mihail chiều ngày 15/12, Chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa Doãn Văn Phương cho biết, đây là một sự kiện quan trọng của CLB. Ông hy vọng với sự có mặt của HLV Marian Mihail sẽ mang đến một làn gió mới cho FLC Thanh Hóa trong mùa giải 2018.

Dù không sở hữu thành tích ấn tượng ở đấu trường Cúp C1 như cựu HLV Ljubo Petrovic, tuy nhiên tân HLV Marian Mihail của FLC Thanh Hóa cũng sở hữu bản lý lịch ấn tượng khi từng là tuyển thủ quốc gia Romania trước khi đảm nhận vai trò GĐKT Liên đoàn bóng đá Romania giai đoạn 2011-2014. Trong 4 năm giữ vị trí này, ông Mihail đã xây dựng lại hệ thống đào tạo trẻ của Romania, hợp tác chặt chẽ với Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha để cho ra đời những thế hệ cầu thủ trẻ mới. Thành quả trực tiếp từ chiến lược này là việc Romania giành vé tham dự EURO 2016.

Ngoài ra, tân HLV Mihail của FLC Thanh Hóa cũng từng đứng đầu bộ phận đào tạo của Steaua Bucharest - đội bóng thành công nhất lịch sử Romania từ năm 1999 tới 2001. Trong thời kỳ này, Steaua đã giành 2 chức vô địch quốc gia và 2 danh hiệu quốc nội khác. Vị chiến lược gia sinh năm 1958 có kinh nghiệm nhiều với các đội bóng khu vực châu Á khi bắt đầu chuyển sang làm việc tại đây từ đầu thập niên 2000.  HLV Mihail được đánh giá là hiểu rõ về bóng đá châu Á và là cái tên phù hợp cho tham vọng tiến ra AFC Champions League của FLC Thanh Hóa.

Quang Huy

Tin tức mới nhất